TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhờ giữ hộ con, “người mẹ trẻ” một đi không trở lại

Trong lúc đang chờ làm thủ tục khám bệnh thì bất ngờ một thiếu nữ khoảng 17-18 tuổi, bế theo một bé gái mới sinh, nhờ vợ chồng ông Bình giữ hộ cháu bé để đi mua thức ăn, nhưng đợi mãi không thấy người mẹ quay lại đón con.

Sáng 24/3 ông Trần Ngọc Kiên, Chủ tịch UBND xã Sơn Mai (Hương Sơn, Hà Tĩnh) xác nhận chuyện vợ chồng ông Uông Văn Bình (SN 1968) và bà Nguyễn Thị Lý (SN 1972, trú xóm Kim Lĩnh, xã Sơn Mai) đã tình cờ “nhặt” được một đứa trẻ, trong lúc đi khám bệnh là có thật.

Trước đó vào lúc 9h sáng ngày 22/2, ông Bình chở bà Lý ra bệnh viện 115 ở Nghệ An để thăm khám. Trong lúc đang chờ làm thủ tục khám bệnh thì bất ngờ một thiếu nữ khoảng 17-18 tuổi, bế theo một bé gái mới sinh, nhờ vợ chồng ông Bình giữ hộ cháu bé để đi mua thức ăn, vì lý do không có người trông con.

Không chút đắn đo, bà Lý đã bế giúp đứa bé, thế nhưng đợi mãi không thấy người mẹ quay lại đón con. Cả 2 vợ chồng ông Bình và bà Lý đã trú lại bệnh viện qua đêm, đến sáng hôm sau vẫn không thấy có người tới nhận. Sau đó ông Bình đã vào Bệnh viện hỏi dò nhưng không ai biết về tung tích của người mẹ và đứa trẻ này.

hatinh

Ngôi nhà vợ chồng ông Bình đang nuôi dưỡng đứa trẻ bị bỏ rơi

Thương đứa trẻ, vợ chồng ông Bình đã bế về nhà để nuôi. Sau gần một tháng nuôi đứa trẻ, vợ chồng ông Bình đã quyết định lên UBND xã Sơn Mai để làm thủ tục khai sinh và nhận nuôi con.

Ông Trần Ngọc Kiên – Chủ tịch UBND xã Sơn Mai cho biết thêm: “Hiện chính quyền địa phương đang hướng dẫn cho vợ chồng ông Bình và bà Lý làm thủ tục. Trước hết vợ chồng ông Bình phải quay lại bệnh viện, và Công an phường nơi nhận được đứa trẻ để khai báo, nếu như trong thời gian nhất định không thấy mẹ đứa trẻ đến nhận thì chúng tôi hướng dẫn ông Bình tiếp tục làm giấy tờ cho cháu.

Được biết, hoàn cảnh gia đình ông Bình rất khó khăn, bà Lý đang mắc căn bệnh u vú đã hơn 1 năm nay, ông Bình đau yếu không làm được gì, ngôi nhà cửa ông Bình nằm ở sườn núi, đi lại cũng rất khó khăn. Khi nhận được thông tin gia đình ông Bình nhặt được đứa trẻ, có rất nhiều người đến ngỏ ý xin nuôi và trả ông Bình một số tiền. Thế nhưng ông Bình đã kiên quyết từ chối.

Kiều Phong/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP