Đền ơn - Đáp nghĩa

Hà Tĩnh: Nhiều vấn đề cần làm rõ trong việc chậm trao Huy hiệu Đảng

Hơn 10 năm nay, ông Trương Tiến Lương (SN 1966, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã nhiều lần gửi đơn lên Đảng ủy, UBND xã đề nghị trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho bố ông, huy hiệu nhẽ ra phải được trao từ nhiều năm trước nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Phản ánh đến các cơ quan báo chí, ông Trương Tiến Lương cho biết, bố ông là Trương Văn Mai (sinh năm 1926, mất năm 2000), vào Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày 30/2/1947. Năm 1987, bố ông Lương được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng nhưng đến năm 1997, tức thời điểm bố ông đủ điều kiện để được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng thì không được Đảng bộ địa phương trao tặng. Cho đến năm 2000, bố ông Lương qua đời, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng vẫn chưa được nhận.

Với mong muốn thực hiện ý nguyện của người đã khuất là được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, ông Lương đã nhiều lần gửi kiến nghị lên Đảng ủy, UBND xã Thạch Hải đề nghị giải quyết nhưng đến nay, sự việc “vẫn dậm chân tại chỗ”.


Đơn kiến nghị của gia đình ông Lương

Trao đổi thông tin về vấn đề này, bà Trần Thị Hương – nguyên Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hải cho biết, việc làm hồ sơ thủ tục để xét tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho ông Trương Văn Mai được xã làm từ đầu năm 2003 và được cấp trên đồng ý nhưng đến năm 2005, Huy hiệu vẫn nằm ở văn phòng Đảng ủy xã. Lý do về việc chưa trao Huy hiệu, bà Hương đã phản ánh đến ông Trương Tiến Chương – Bí thư Đảng ủy (giai đoạn 2005) ông Chương vẫn chưa trao.

Ông Nguyễn Trung Chiến, hiện là Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hải UBND xác nhận đã nhận được phản ánh và mời ông Chương đến để làm rõ sự việc. Theo ông Chiến, tại buổi làm việc, ông Chương khẳng định hồ sơ xét tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho ông Trương Văn Mai đã có sai sót, Đảng ủy thời bấy giờ đã không trao và đã trả lại cho Huyện ủy Thạch Hà nhưng ông Chương không nhớ rõ là cán bộ nào đã tiếp nhận hồ sơ và Huy hiệu xã trao trả.

Nguồn tin từ Huyện ủy Thạch Hà cho biết, cơ quan này đã có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan vào cuộc kiểm tra vấn đề này. Ông Trần Nam Anh – Phó Ban tổ chức Huyện ủy Thạch Hà cho biết, cơ quan này đã cử cán bộ trực tiếp đi kiểm tra và xác minh thông tin sự việc.

Diễm Phước – Trí Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP