Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhiều ngư dân trúng đậm cá cơm và tép moi

Sáng 21/1, có 3 tàu cá của ngư dân cập cảng Cửa Sót (Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh) mang theo niềm vui lớn với sản lượng đánh bắt đạt khoảng 50 tấn cá cơm.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, trong ngày đã có 3 chiếc tàu đánh cá công suất 300CV của ngư dân vào cập bến cảng Cửa Sót ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, trúng đậm cá cơm biển, với sản lượng khoảng 50 tấn.

Nhiều ngư dân trúng đậm cá cơm và tép moi. Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng.

Ngoài ra, có thêm khoảng 20 chiếc tàu đánh cá khác, mỗi tàu có công suất từ 90CV trở xuống cũng đã trúng đậm hơn 30 tấn tép moi vào cập cảng. Theo ông Sơn, số tàu trúng đậm cá cơm và tép moi (còn gọi là ruốc biển) lần này chủ yếu đi đánh bắt ở vùng lộng gần bờ. Ngay sau khi vận chuyển vào cập bến cảng đều được thương lái từ các nơi đến thu mua tại chỗ, với giá cá cơm bình quân 35.000 đồng/kg; tép moi từ 14.000-15.000 đồng/kg…

Theo báo Hà Tĩnh, được biết, đây là chuyến biển thu hoạch lớn nhất từ đầu năm đến nay của ngư dân sau những ngày rét dài rét mướt, thời tiết bất lợi.

Theo nhận định, thời tiết sương mù như những ngày qua là thời điểm lý tưởng để đánh bắt các loại hải sản bình dân này.

Tác giả: Phương Nhi (t/h)

Nguồn tin: thuonghieuvaphapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP