Giáo dục

Hà Tĩnh: Nhiều học sinh trường mầm non nhập viện vì ngộ độc thức ăn

9 cháu bé lớp mầm non 3 tuổi và 4 tuổi ở Đức Thọ (Hà Tĩnh) sau khi ăn cháo bồ câu bữa chiều thì có dấu hiệu đau bụng, nôn và đi ngoài.

Một trong số 9 cháu hiện vẫn còn nôn và đau bụng.

Sự việc xảy ra vào chiều 11/12 tại Trường mầm non xã Trường Sơn (huyện Đức Thọ).

Cô Trần Thị Hồng Oanh - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Trường Sơn cho biết: Sau khi các cháu ăn cháo bồ câu bữa chiều được khoảng 30 phút thì 9 cháu bé (6 cháu lớp 3 tuổi, 3 cháu lớp 4 tuổi) có dấu hiệu đau bụng, nôn và đi ngoài.

Ngay sau đó, nhà trường đã báo cho phụ huynh đến và đưa các cháu nhập Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để điều trị.

Nghi cháo bồ câu là món ăn gây ra ngộ độc thức ăn

Chiều 12/11, ông Phan Tiến Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Thọ cho biết: “Sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã cử người đến bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến ngộ độc. Bước đầu cho thấy, các cháu nhập viện điều trị đều có lượng bạch cầu trong máu tăng hơn chỉ số bình thường”.

Theo ông Dũng, nhận định ban đầu của ngành chuyên môn thì tình trạng ngộ độc ở các cháu Trường mầm non xã Trường Sơn có liên quan đến môi trường và thực phẩm, rau xanh sau lũ.

Được biết, thực đơn bữa ăn trưa ngày 11/11 của các cháu tại trường gồm: cơm trắng, trứng gà, canh hẹ nấu với thịt lợn nạc; bữa chiều: cháo bồ câu, thực phẩm và rau xanh đều được nhà trường mua tại địa phương.

Hiện, cả 9 cháu đang được theo dõi và điều trị; trong đó, có 4 cháu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, 5 cháu điều trị tại phòng khám tư ở xã Liên Minh.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP