Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhiều hồ đập đồng loạt xả lũ

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa kéo dài và nước dâng cao, nhiều hồ đập trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã đồng loạt xả lũ.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vào đêm 9/10 và sáng ngày 10/10, trời mưa rất to. Nước tại các hồ đập ở Hà Tĩnh dâng cao và tiếp tục lên.

Nước trên các sông và hồ đập ở Hà Tĩnh đang dâng cao.

Trước thực trạng trên, để đảm bảo an toàn cho các hồ đập, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị quản lý đã thông báo và phát công điện xả lũ tại nhiều hồ đập trên địa bàn.

Cụ thể, tại Hồ Thủy điện Hương Sơn, Nhà máy thủy điện Hương Sơn dự kiến sẽ mở các van đập hồ tràn vào lúc 12h ngày 10/10. Lưu lượng xả từ 30 đến 40m3/s.

Tại huyện Hương Khê, do lượng nước về hồ tăng nhanh, theo quan trắc của các trạm đo mưa ở trong lòng hồ, lượng mưa lớn, kéo dài liên tục và chưa đạt đỉnh. Nhà máy sẽ tăng điều tiết nước qua tràn từ 260m3/s lến 700m3/s đến 1000m3/s trong ngày hôm nay 10/10.

Thông tin từ chính quyền địa phương xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê cho biết: Thuỷ điện Hố Hô đã và đang xả nước 1.200m3/s, các đường liên thôn đã ngập hoàn toàn, mọi người có việc ra ngoài phải lưu thông bằng thuyền”.

Tại xã Phương Điền từ dốc qua ga Thanh Luyện vào Phương Mỹ ngập sâu, giữa hai xã đã bị chia cắt bởi lũ.

Cầu tràn đường dẫn vào xã Gia Phố nước ngập tràn, cắt đứt đường giao thông chính về xã. Tại xã Lộc Yên và Gia Phố nước lên nhanh một số điểm thấp nước đã dâng ngập đường và vào vườn, nhà...

Hiện, tại một số địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh trời vẫn đang mưa.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: Hà Tĩnh , đồng loạt , xả lũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP