Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Nhiều gia đình ôm nợ vì tin lời một nữ du học sinh

Chỉ vì tin lời một nữ du học sinh rằng có khả năng đưa người sang Úc lao động, nhiều gia đình tại Hà Tĩnh đã phải ôm khoản nợ hàng trăm triệu đồng.

Tiền đi, người ở lại!


Những ngày qua, lần theo các lá đơn tố cáo của nhiều gia đình tại các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà (Hà Tĩnh), nhóm PV đã vào cuộc tìm hiểu về đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc mà mắt xích là cô nữ sinh Ngô Thị Bách, trú tại thôn An Việt, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên.



Nhiều gia đình ôm nợ vì tin lời một nữ du học sinh


Nhiều gia đình ôm nợ vì tin lời một nữ du học sinh

Ngoài ra còn có nhiều trường hợp là người thân của Bách tại các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh cũng phải ôm khoản nợ lớn vì tin lời nữ du học sinh này. Chỉ tính riêng số tiền Bách nhận của gia đình ông Hoa và 3 gia đình khác là Trần Đình Tuần (xã Cẩm Quang), Dương Thế Dũng (xã Cẩm Hà), Hoàng Thị Hoài (xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà) đã lên đến gần 800 triệu đồng.


Du học ở Thái Lan, nhận “chạy” việc sang Úc


Sau khi nhận được đơn thư, bằng chứng tố cáo hành vi lừa đảo của Ngô Thị Bách, nhóm PV Dân trí đã có mặt tại xã Cẩm Thành để tìm hiểu về nữ du học sinh đang khiến nhiều hộ gia đình điêu đứng này.


Theo tìm hiểu bước đầu, Ngô Thị Bách sinh năm 1985. Năm 2009, sau khi thi trượt đại học trong nước, Bách đã được gia đình liên hệ xuất ngoại sang Thái Lan du học chuyên ngành kinh tế theo dạng tự túc. Đi học tại Thái Lan nhưng Bách lại nói với mọi người ở quê nhà là đi học tại Úc. Với mác sinh viên du học ở Úc, quen biết rộng, cộng với sự liều lĩnh, Bách đã dễ dàng lừa gạt nhiều người dân cả tin.


Một nạn nhân cho biết, từ khi sự việc đổ bể, trước sự truy lùng gắt gao của các gia đình bị lừa gạt, Bách luôn tìm cách lẩn trốn. Những lần hiếm hoi về Việt Nam, Bách cũng không về nhà mà trốn ở nhà người quen.



Nhiều gia đình ôm nợ vì tin lời một nữ du học sinh


Hà Phương – Tuệ Mẫn

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP