Lao Động - Việc Làm

Hà Tĩnh: Nhều nạn nhân dính bẫy lừa xuất khẩu lao động sang Bồ Đào Nha

Tính đến ngày 17/5, Hòa đã thu tổng số tiền của các bị hại lên tới 70 nghìn USD và 150 triệu đồng, điển hình là thu của anh Hoàng Nghĩa Hùng ở Nghệ An 32 nghìn USD.

Ngày 17/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hòa (52 tuổi, ở Phả Lại, thị xã Chí Linh, Hải Dương), nguyên là Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Nhân lực quốc tế Việt tại Ninh Bình, có văn phòng đại diện tại số nhà 231 đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (bằng hình thức nhận đưa người đi xuất khẩu lao động tại Bồ Đào Nha).


Theo tài liệu của cơ quan Công an, tháng 6/2011, Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Nhân lực quốc tế Việt ở Ninh Bình, mở văn phòng đại diện tại số nhà 231 đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, có chức năng tổ chức người lao động đi xuất khẩu lao động.


Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian hoạt động, ngày 9/3/2012, Công ty cổ phần Nhân lực quốc tế Việt đã có văn bản yêu cầu chi nhánh tại Ninh Bình ngừng hoạt động và bàn giao con dấu và các tài liệu, tài sản liên quan cho công ty.


Trong thời gian bị ngừng hoạt động, từ tháng 2 đến tháng 4/2012, lợi dụng có phiếu thu có sẵn dấu của công ty đã đóng trước đó, thông qua bà Phan Thị Diễm Hằng, ông Hòa đã nhận tiền và hồ sơ của 6 công dân ở xã Kỳ Giang và Kỳ Tiến (Kỳ Anh) để đi xuất khẩu lao động sang Bồ Đào Nha và một số nước khác.


Tính đến ngày 17/5, Hòa đã thu tổng số tiền của các bị hại lên tới 70 nghìn USD và 150 triệu đồng, điển hình là thu của anh Hoàng Nghĩa Hùng ở Nghệ An 32 nghìn USD.


Hiện nay, Công an TP Hà Tĩnh đang mở rộng điều tra vụ án. Những ai là nạn nhân của đối tượng Nguyễn Văn Hòa cần sớm đến Công an TP Hà Tĩnh cung cấp thông tin, để xử lý đối tượng nghiêm minh trước pháp luật


Minh Thảo

CAND

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP