Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Nhếch nhác pa-nô, biển quảng cáo ngoài trời

Hiện nay, hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Hà Tĩnh đang trở nên sôi động. Những biển hiệu, pa-nô quảng cáo với đủ mọi kích cỡ, màu sắc và đủ thứ ngôn ngữ xuất hiện ngày càng nhiều 2 bên quốc lộ và các tuyến đường trung tâm của các địa phương.

Điều đáng nói, dù đã có quy định cụ thể về hoạt động quảng cáo ngoài trời, song nhiều đơn vị kinh doanh quảng cáo vì doanh thu, lợi nhuận vẫn cố tình phớt lờ, bất chấp quy định, tìm mọi hình thức quảng cáo trên nóc nhà, sàn mái, 2 bên đường…


Hiện nay, nhiều biển quảng cáo trên địa bàn vừa vượt chiều cao cho phép, vừa bị gió đánh rách, lộ khung sườn, sắt gỉ sét hết sức phản cảm.

Nhếch nhác pa-nô, biển quảng cáo ngoài trời

Tấm biển quảng cáo đã rách bạt tơi tả

Đó là chưa kể nhiều biển hiệu kinh doanh lấn chiếm lề đường, dán rao vặt, treo trái phép trên tường nhà, cột điện hay các bảng quảng cáo các doanh nghiệp không tìm được khách hàng để lâu ngày nên xuống cấp, trông nhếch nhác, lộn xộn, thậm chí có nguy cơ gây mất an toàn về tính mạng, sức khỏe, nhất là trong mùa mưa bão.


Nguyên nhân chính một phần xuất phát từ những bất cập trong công tác quản lý, xử lý, chấn chỉnh vi phạm và ý thức, nhận thức yếu kém của nhiều đơn vị, hộ kinh doanh.

Nhếch nhác pa-nô, biển quảng cáo ngoài trời

Còn tấm này thì đã trơ khung

Một số đơn vị, hộ kinh doanh vì lợi trước mắt mà mạnh ai nấy làm, thiếu sự kiểm soát của cơ quan chức năng.


Nếu không có giải pháp chấn chỉnh triệt để tình trạng này, biển quảng cáo ngoài trời sẽ phá vỡ cảnh quan, không gian đô thị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến TT-ATXH.


Đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm theo đúng pháp luật, nhằm đưa hoạt động quảng cáo ngoài trời đi vào nền nếp.


Trà Giang

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP