Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhặt được ví hơn 18 triệu đồng, nam sinh lớp 6 tìm cách trả lại người mất

Trong khi giúp mẹ bán hàng, nam sinh lớp 6 nhặt được chiếc ví có hơn 18 triệu đồng cùng nhiều thẻ ATM và giấy tờ quan trọng đã nhanh chóng nhờ chính quyền địa phương tìm người trả lại.

Em Trịnh Đình Hải Duy tại lớp học. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Theo báo Hà Tĩnh, vào ngày 16/12, em Trịnh Đình Hải Duy đang phụ giúp mẹ bán hàng tạp hóa trước cửa nhà đã nhặt được 1 chiếc ví, trong đó có 18.200.000 đồng tiền mặt, 1 CMND, 1 thẻ bảo hiểm y tế, 1 thẻ ATM Agribank mang tên Phạm Xuân Hường và 1 thẻ VCB mang tên Đặng Thị Vân.

Sau đó, em Duy đã nhanh chóng báo đến chính quyền địa phương để phối hợp tìm và trả lại người đánh mất.

Tiến hành tìm kiếm, chính quyền địa phương đã tìm được chủ nhân của số tài sản bị mất là anh Phạm Xuân hường ở xã Thạch Kênh và trả lại cho anh Hường.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo Infonet, chiều 21/12, ông Phạm Lê Hòa, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Huy Chú cho biết, Trịnh Đình Hải Duy là một học sinh chăm ngoan, luôn năng nổ, nhiệt tình và hăng say với các phong trào chung của trường, của lớp. Ở nhà, em là một người con hiếu thảo, siêng năng, luôn phụ giúp bố mẹ nhiều công việc gia đình.

Ông Hòa cũng cho biết, thời gian qua, ngành Giáo dục Thạch Hà nói chung, Trường THCS Phan Huy Chú nói riêng, ngoài việc nâng cao chất lượng dạy học thì luôn phát động phong trào thi đua làm nghìn việc tốt và đã có sự lan tỏa mạnh mẽ.

"Trong buổi chào cờ đầu tuần vào sáng thứ hai tới, nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương em Trịnh Đình Hải Duy. Đây là một hành động cao đẹp rất cần được nhân rộng", ông Hòa nói.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP