Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhà xây lấn đường, thị xã Hồng Lĩnh nói “hợp pháp”?

Một ngôi nhà kiên cố được UBND thị xã Hồng Lĩnh cấp phép xây dựng 02 tầng lấn chiếm một phần đường gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông cũng như gây bức xúc cho người dân.

Nhận được phản ánh của một số người dân sống ở phường Bắc Hồng (Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về việc hộ gia đình ông Nguyễn Minh Thủy trú tại xã Thái Yên (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) được UBND Thị xã cấp phép xây dựng nhà 2 tầng (tại tổ dân phố số 9, phường Bắc Hồng) chồng lên đường quy hoạch, lấn ra đường gây mất an toàn giao thông.

Theo đó, thửa đất mà ông Thủy xây dựng là thửa đất số 11, tờ bản đồ số 27, thuộc tổ dân phố số 9, phường Bắc Hồng, tổng diện tích thửa đất là 123,0m², phía Đông rộng 6,00m; phía Tây rộng 6,00m; phía Nam dài 20,50m; phía Bắc dài 20,50m. Phía Bắc thửa đất nhà ông Thủy giáp đường bê tông, thuộc ngõ 159, nối đường Nguyễn Ái Quốc (QL1A) với đường 3/2. Hiện tại, tuyến đường này rộng 8,50m, theo quy hoạch sẽ mở rộng 11,5m.

Công trình xây dựng gây tranh cãi ở Thị xã Hồng Lĩnh

Một hộ dân sống ở đây cho biết, thửa đất này vừa được ông Thủy mua lại, tuy nhiên không hiểu sao mà UBND Thị xã Hồng Lĩnh lại cấp phép cho gia đình ông Thủy xây dựng nhà không những chồng lên đất quy hoạch mà một phần nhà còn lấn chiếm đường.

Tại giấy phép xây dựng số 298/2018/GPXD, cấp ngày 21/11/2018, do ông Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh ký đồng ý cho gia đình ông Thủy xây dựng nhà kiên cố 2 tầng “Diện tích xây dựng tầng 1: 105m². Trong đó, diện tích xây dựng tầng 1 nằm trong quy hoạch đường rộng 11,5m (phía Bắc thửa đất) là 42,02m²; diện tích xây dựng tầng 1 nằm ngoài quy hoạch đường rộng 11,5m (phía Bắc thửa đất) là 63,0 m²”.

Dù diện tích xây dựng nhà của ông Thủy nằm lấn chiếm hết vỉa hè, còn lấn chiếm một phần diện tích đường nhưng vẫn được UBND Thị xã cấp giấy phép làm mất an toàn giao thông nghiêm trọng, khiến ai nhìn vào cũng thấy chướng mắt.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Xuân Hạnh – Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng cho hay: “Đất này có trước quy hoạch làm đường, công trình xây dựng này được UBND Thị xã Hồng Lĩnh cấp phép tạm đến năm 2025 nên gia đình họ xây dựng như vậy là hợp pháp. Tuy nhiên, việc người dân phản ánh gia đình này xây dựng như vậy lấn chiếm đường, gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị là đúng, chính tôi nhìn vào cũng thấy rất chướng mắt”.

Phóng viên đã đặt lịch làm việc với đại diện UBND thị xã Hồng Lĩnh để ghi nhận ý kiến nhưng nhiều ngày trôi qua, thị xã Hồng Lĩnh vẫn không trả lời.

Tác giả: Diễm Phước

Nguồn tin: Báo Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP