Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Nhà vợ liệt sỹ bị đổ đá “vây”, kêu cứu 20 ngày nhưng không ai giải quyết

Đó là trường hợp bà Nguyễn Thị Cháu (thường gọi là bà Hùng), 80 tuổi, xóm 6 xã Thạch Hưng, TP.Hà Tĩnh, là vợ Liệt sỹ Lê Văn Nậy, hi sinh năm 1968 tại cầu Đò Hà. Năm 2006, bà được tài trợ làm nhà tình nghĩa tại xóm 6 xã Thạch Hưng trên mảnh đất thổ cư của nhà chồng để lại. Chồng bà Cháu là tộc trưởng, nên được thừa hưởng đất đai của cha ông.

Do tranh chấp đất đai, một người dân đã tổ chức đổ đá hộc lấp cổng ra vào và phá hoại tài sản của vợ Liệt sỹ tại xã Thạch Hưng. Đã 17 ngày trôi qua, chính quyền vẫn “án binh bất động”, mặc cho vợ Liệt sỹ bị phong tỏa, kêu cứu trong vô vọng.
Vợ liệt sỹ Nguyễn Thị Cháu khốn khổ vì bị kẻ xấu đổ đá hộc chắn lối vào
Vợ liệt sỹ Nguyễn Thị Cháu khốn khổ vì bị kẻ xấu đổ đá hộc chắn lối vào

Cách vài năm trở lại đây, hộ bà Trần Thị Lan, hiện là Bí thư chi bộ thôn 6 cho rằng, bà Cháu lấn chiếm đất của bà Lan. Vụ việc được Tòa án nhân dân TP.Hà Tĩnh và cơ quan chức năng thụ lý, nhưng hiện nay chưa được giải quyết.

Vào 7h ngày 4.9, xuất hiện một nhóm người lạ từ đâu ập đến, xồng xộc dùng cưa, rìu, rạ đốn hạ 6 cây cổ thụ trong vườn, đồng thời đập phá tường rào xây bằng gạch nhà bà Cháu. Cũng vào đêm hôm đó, khoảng 12 giờ, nhân dân trong vùng phát hiện một chiếc xe ben chở đầy đá hộc hàng chục khối tới đổ ập xuống chặn cửa ngõ ra vào nhà bà Cháu. Vì tuổi già, bà Cháu không thể trèo lên đá để ra ngoài được.

Đống đá to tướng được đổ vào ban đêm 

Con cháu của bà đã báo cáo lên chính quyền, song đến nay đã 17 ngày trôi qua, vụ việc vẫn cứ nằm im, không được bất kỳ một cơ quan nào đứng ra can thiệp, mặc cho vợ liệt sỹ già mòn mỏi kêu cứu. Đống đá to tướng vẫn án ngữ ngay trước cửa nhà bà, buộc bà Cháu phải trèo qua để ra vào nhà, có lần bị trượt ngã, gây thương tích ở chân. Cây cối bị cưa đổ ngổn ngang chắn lối ra vào. Con cháu của bà phải đón mẹ về nhà, tối đến lại dìu bà qua đống đá để vào nhà ngủ, canh bằng Tổ quốc ghi công của Liệt sỹ.

“Tôi khổ lắm, không thể đi ra vào nhà được. Kêu rồi, họ có xuống nhìn qua rồi bỏ đi, không ai giải quyết cả”, bà Nguyễn Thị Cháu ứa nước mắt.

Vì cố trèo qua đá để ra vào, bà Cháu bị thương ở chân. 

Qua điện thoại, ông Nguyễn Chính Sỹ, xóm trưởng xóm 6 cho biết, có sự việc tranh chấp đất đai giữa bà Lan và bà Cháu. Ông Sỹ lý giải việc đổ đá lấp cửa nhà bà Cháu là do tranh chấp đất đai. PV hỏi tại sao lại không giải quyết, ông Sỹ cho biết chính quyền đã lập biên bản sự việc. PV chất vấn tại sao không tổ chức dời dọn đá cho bà Cháu, ông Sỹ cho rằng, đó là việc của cơ quan chức năng. Còn PV hỏi tiếp tại sao một đảng viên, bí thư chi bộ như bà Lan lại làm điều ngang ngược như thế, thì ông Sỹ nói: “Như vậy đấy”.

Chiều cùng ngày, PV trao đổi với ông Phan Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Hưng, ông Dũng nói, sự việc xảy ra UBND xã đã giao cho ngành công an trực tiếp giải quyết, nhưng không hiểu sao chưa được giải quyết dứt điểm (?).

Gia đình cho biết sẽ viết đơn kêu cứu và đề nghị khởi tố vụ án lên cơ quan chức năng.

Clip vụ vợ Liệt sỹ bị “vây” 17 ngày chính quyền thờ ơ:

QUANG ĐẠI – TRẦN TUẤN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP