Tin

Hà Tĩnh: Nhà trường trả lại hơn 120 triệu đồng cho phụ huynh do thu sai

Do thu sai các khoản trái với quy định như tiền học buổi hai, tiền xây dựng bán trú, tiền bàn ghế… sáng ngày (18/5), Trường Tiểu học Thạch Hạ (xã Thạch Hà, TP Hà Tĩnh) đã tiến hành trả lại hơn 120 triệu đồng cho phụ huynh.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Phòng GD&DT TP Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra, đối chiếu các văn bản. Theo đó, có nhiều khoản thu trái với quy định và yêu cầu phía Trường Tiểu học Thạch Hạ (xã Thạch Hà, TP Hà Tĩnh) phải trả lại phụ huynh số tiền thu sai.

hatinh24h
Trường Tiểu học Thạch Hạ đã thu sai nhiều khoản thu trong học vừa qua.

Về sự việc này, một phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Thạch Hạ (xã Thạch Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi có con năm nay học lớp 1 nhưng có nhiều khoản tôi thấy chưa hợp lý như tiền học buổi hai, hay tiền xây dựng nhà ăn bán trú. Sau đó chúng tôi đã phản ánh đến nhà trường và Phòng GD&ĐT TP. Hà Tĩnh. Sau khi kiểm tra thấy vệc thu như vậy sai với quy định nên nhà trường cũng đã trả lại các khoản thu sai lại cho phụ huynh”.

Sáng ngày 18/5, ông Đặng Thái Hòa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Hạ cho biết, hôm nay nhà trường đã tiến hành thông báo và trả lại các khoản tiền thu sai cho phụ huynh. Đồng thời, nhà trường đã trả lại khoản tiền học buổi hai là 130 nghìn đồng/tháng/em đối với toàn trường; tiền xây dựng nhà ăn bán trú là 400 nghìn đồng/em đối với 109 em thuốc khối lớp 1; tiền bán ghế bán trú ban đầu là 425 nghìn đồng/em đối với 109  em. Ngoài ra nhà trường cũng yêu cầu hội phụ huynh trả lại 50 nghìn đồng/phụ huynh tiền quỹ phụ huynh.

nha truong tra lai hon 120 trieu dong cho phu huynh do thu sai
Sáng 18/5, nhiều phụ huynh đã tới trường nhận lại số tiền nhà trường thu sai với quy định.

Sau khi phóng viên hỏi về nguyên nhân dẫn đến sự việc này, ông Đặng Thái Hòa cho biết, do sự chồng chéo giữa các văn bản.

Ông Hòa nói: “Trước đây, UBND TP Hà Tĩnh có công văn hướng dẫn, trong đó những khoản này là được thu. Tuy nhiên, vào khoảng tháng 1/2016, Sở Tài chính Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu không được thu các khoản này, sau đó tháng 2/2016 UBND TP Hà Tĩnh cũng ra công văn số 310 yêu cầu không được thu. Có một số khoản thu chúng tôi đã tiến hành thu từ đầu năm học, sau đó các ban ngành đưa ra các văn bản, quy định mới nên có sự chồng chéo nên dẫn tới sự việc này”.

Được biết trong sáng ngày 18/5, Trường Tiểu học Thạch Hạ đã trả gần hết số tiền thu sai cho các bậc phụ huynh.

Nguyễn Đạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP