Kinh tế

Hà Tĩnh: Nhà thầu thiếu trách nhiệm, thờ ơ đề nghị của chủ đầu tư

Gần 2 năm không xong nổi một con đường đã ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề đi lại của người dân. Phía nhà thầu nhận công trình thiếu trách nhiệm, thờ ơ với đề nghị với chủ đầu tư, không hiểu sẽ cần thời gian bao lâu nữa mới hoàn thành đoạn đường dài hơn 1,6km.

  >> Hà Tĩnh: Dân khổ vì đường thi công mãi không xong

Nhận công trình “đem con bỏ chợ”

Trước đó tạp chí Xăng dầu & Cuộc sống đã có bài phản ánh về tình trạng đường giao thông liên thôn nối giữa thôn Hưng Long và thôn Yên Thọ do công ty cổ phần xây dựng Thái Sơn (có trụ sở tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) thi công gần 2 năm không xong. Theo đó, đường giao thông liên thôn nối giữa thôn Hưng Long và thôn Yên Thọ có chiều dài hơn 1,6 km, với tổng số vốn đầu tư hơn 4,8 tỉ đồng sẽ được hoàn thành trong vòng 150 ngày kể từ ngày ký. Tuy nhiên, đến nay đã gần 2 năm trôi qua, đường vẫn còn “đắp chiếu”, khiến người dân bức xúc.

Đoạn đường hơn 1,6 km thì có tới hơn 1 km còn dang dở. Ở đoạn đường đã thi công xong chưa được nghiệm thu lại có dấu hiệu xuống cấp. Đặc biệt gần khu vực sông Yên thuộc địa phận thôn Yên Thọ xuất hiện một số ổ gà sâu và rộng. Mặt đường không bằng phẳng, có những vết bánh xe dài hằn sâu trên mặt đường. Ở những đoạn đường thi công xong chưa được đắp kè thì có những vết vỡ xi măng nứt từng tảng lớn hằn sâu vào lòng đường.

hatinh
Đất không đúng thiết kế sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của công trình

Theo quan sát của phóng viên, một số đoạn sau khi đổ bê tông không được trải bạt theo như thiết kế mà đổ trực tiếp xi măng lên đường. Ở đoạn đường chưa thi công, lổm nhổm đất đá, một số xe trọng tải để lại vết xe lún sâu gần 2cm dài khoảng 2,5m. Không hiểu trong quá trình thi công đất được đổ trên nền đường đạt chuẩn hay không mà xe có thể hằn sâu đến vậy ?.

Theo như thiết kế, đường giao thông liên thôn nối giữa thôn Hưng Long và Yên thọ có trọng tải 5 tấn. Tuy nhiên, với dấu hiệu xuống cấp nghiệm trọng khi đường chưa được nghiệm thu, liệu đoạn đường này sẽ ra sao nếu đưa vào sử dụng?.

Nhà thầu thờ ơ

Nhìn đoạn đường chỉ dài hơn 1,6 km thi công nham nhở theo kiểu chắp vá, những người lớn tuổi mỗi khi đi qua đoạn đường này đều phải xuống dắt xe đi bộ mà chúng tôi không khỏi xót xa. Không hiểu, phía nhà thi công nghĩ gì lại có thể kéo dài nỗi khổ của người dân tới gần 2 năm.

Để hiểu hơn về vấn đề này chúng tôi đã tìm đến UBND thị trấn Thiên Cầm, trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Đình Kỷ – Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm cho biết: “để chia sẻ một phần khó khăn với nhà thầu phía chính quyền cũng đã gửi công văn đề nghị với UBND huyện Cẩm Xuyên xin gia hạn cho phía thi công đến cuối năm 2015, tuy nhiên đến nay phía thi công vẫn chây ì”.

Nhiều lần chủ đầu tư yêu cầu sớm hoàn thiện công trình nhưng công ty CPXD Thái Sơn vẫn thờ ơ
Nhiều lần chủ đầu tư yêu cầu sớm hoàn thiện công trình nhưng công ty CPXD Thái Sơn vẫn thờ ơ

Ông Kỷ còn cho biết thêm: “nhiều lần chính quyền đã gửi công văn tới công ty cổ phần xây dựng Thái Sơn hối thúc họ hoàn thành công trình theo đúng tiến độ. Chúng tôi còn ra tận hồ nuôi tôm của công ty Thái sơn đóng trên địa bàn xã Cẩm Hòa để hối thúc. Tuy nhiên vẫn không cải thiện được tình hình, họ thi công nhỏ giọt theo kiểu cầm chừng”.

Trước đó, một số báo đã có bài phản ánh về việc “trường Mầm non TT Thiên Cầm bị “đắp chiếu” do Công ty CP xây lắp Thái Sơn (có trụ sở tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) không hoàn thành theo đúng thời gian quy định đã làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường. Để đối phó phía công ty Thái Sơn đã cho hai công nhân vào thi công cầm chừng.

Trong khi người dân mòn mỏi chờ đường, chủ đầu tư như ngồi trên đống lửa để chờ công ty Thái Sơn hoàn thành thì công ty này chỉ có những lời “hứa suông”. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh tay hơn nữa đối với phía thi công để đẩy nhanh tiến độ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Bảo Trung – Quỳnh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP