Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhà máy xử lý rác Phú Hà gây ô nhiễm- dân vô vọng bịt mũi, mắc màn ăn cơm!

Trước đó báo đã có loạt bài phản ánh về việc nhà máy xử lý rác Hoành Sơn của Công ty TNHH Phú Hà tại thôn Nam Xuân Sơn, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh gây ô nhiễm không khí, nguồn nước một cách nghiêm trọng, làm đảo lộn đời sống, sinh hoạt của 31 hộ dân và xã Kỳ Tân.

TIN LIÊN QUAN
Sự vô vọng của 31 hộ dân sống cạnh nhà máy xử lí rác Cty Phú Hà!
Hà Tĩnh: 31 hộ dân kêu cứu vì nhà máy xử lí rác của Công ty Phú Hà

Ban ngày ruồi nhặng bu kín, khói bụi nghi ngút, mùi hôi thối của rác thải, hóa chất độc hại, nguồn nước đục ngầu, tỏa ra cả vùng dân cư, ban đêm người già đến trẻ em khó chịu do không khí ô nhiễm nặng… đó là những gì mà người dân thôn Nam Sơn phản ánh trực tiếp đến Báo điện tử Tầm Nhìn.

Dưới đây là chùm ảnh ghi lại những gì đã và đang diễn ra tại nhà máy xử lý rác của Công ty TNHH Phú Hà.

Ông  Lê Văn Phâng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân, cho biết: “Theo quy hoạch ban đầu thì nhà máy phải lùi sâu vào trong núi là 600 m, nhưng không hiểu sao khi xây dựng nhà máy lại nằm ra ngoài như vậy, việc này chính quyền xã cũng không được thông qua”.
Tuy nhiên, trên thực tế Nhà máy xử lý rác thải của Công ty TNHH Phú Hà được xây dựng sát Quốc lộ 12, cách nhà dân khoảng 30 m đang gây ô nhiễm nghiêm trọng.
Bà Nguyệt, một người dân sống cạnh nhà máy bức xúc, với tình trạng ô nhiễm, khói bụi,  ruồi nhặng như này nếu không có biện pháp xử lý thì rồi đây không biết sức khỏe, cuộc sống của chúng tôi sẽ như thế nào
Ruồi nhặng bu kín nồi niêu, ấm nước, tủ lạnh…  của người dân
Nguồn nước thải ra từ nhà máy chảy thẳng ra khu vực người dân sinh sống.
Thương cháu vì phải hứng chịu ô nhiễm không khí quá nặng nên bà Nguyệt phải thuê người dựng lều ở vị trí khác để tránh nạn.
Bà Nguyệt cho biết, trước đây nguồn nước ngầm sử dụng sinh hoạt thì không sao nhưng gần đây đã bốc mùi lạ
Vợ chồng ông Phừng tại thôn Nam Xuân Sơn tới bữa ăn phải mắc màn vì muỗi  và ruồi nhặng.

Đặng Sơn – Đình Chuân

[dailymotion id=”x3yp4yg”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP