Tin Hà Tĩnh

Người tiêu dùng phản ánh chất lượng tủ lạnh Hitachi

Theo đơn thư của người tiêu dùng, sau khi mua sản phẩm tủ lạnh mang nhãn hiệu Hitachi với giá hàng chục triệu đồng nhưng khi chưa hết hạn bảo hành đã thường xuyên xảy ra lỗi.

Theo đó, ông Trần Phi Long (trú tại phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng tháng 8/2016 gia đình ông có đến Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hải Đào (địa chỉ tại xóm Tân Phú, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) để mua một số thiết bị điện tử như tivi Sony 55x850; dàn âm thanh BDNV 9200 WLW màu trắng; tủ lạnh Hitachi 660 PGV3 (GBW). Tất cả những mặt hàng trên ông Long mua có trị giá 70 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau gần 8 tháng sử dụng, chiếc tủ lạnh Hitachi có trị giá 23 triệu đồng bỗng nhiên trở chứng không hoạt động được, còn tivi Sony mua về được gần một năm bỗng nhiên lỗi màn hình. Những mặt hàng ông Long mua đều được bảo hành 2 năm nên Công ty TNHH Hải Đào đã mang về để khắc phục cho khách hàng.

Tủ lạnh mang nhãn hiệu Hitachi của gia đình ông Trần Phi Long bị lỗi nhiều lần

Tưởng những mặt hàng bị lỗi sau khi được bảo hành xong sẽ chạy ổn định nhưng khi vừa hết hạn bảo hành chiếc tủ lạnh Hitachi lại tiếp tục không còn hoạt động được nữa. “Tôi nghĩ mua tủ lạnh có thương hiệu nổi tiếng như Hitachi sẽ đảm bảo được chất lượng nhưng không ngờ lại thường xuyên xảy ra lỗi như vậy. Những lần tủ lạnh không hoạt động đã làm hư hỏng hết toàn bộ thức ăn dự trữ cũng nhiều vật dụng giá trị được cất giữ bên trong tủ lạnh”, ông Long bức xúc.

Khách hàng ngán ngẩm với sản phẩm lỗi nhiều lần

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hải Đào xác nhận, ông Trần Phi Long từng mua những sản phẩm trên tại cửa hàng điện lạnh của công ty Hải Đào. Trong quá trình sử dụng sản phẩm, bên phía công ty đã phải 2 lần đưa sản phẩm về bảo hành cho gia đình ông Long.

“Lần gần đây nhất vào khoảng đầu tháng 10/2018, bên phía chúng tôi được ông Long thông báo tủ lạnh Hitachi của gia đình đã bị lỗi không vận hành được nên đã cho người đến kiểm tra. Tuy nhiên, vào thời gian đó tủ lạnh vừa hết hạn bảo hành nên chúng tôi đang mong muốn được hỗ trợ kinh phí sửa chữa cho khách hàng”, ông Hải nói.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trạm trưởng trạm bảo hành uỷ quyền của Hitachi tại Hà Tĩnh cho biết, bên phía trạm bảo hành đã nhận được phản ánh của khách hàng. Tuy nhiên, do thiết bị tủ lạnh Hitachi mà ông Trần Phi Long mua đã hết hạn bảo hành nên bên phía trạm sẽ không áp dụng phương án bảo hành mà sẽ tính phí sửa chữa.

Hoá đơn mua hàng của ông Long tại Cty TNHH Hải Đào

Cũng theo ông Dũng, bên phía điện lạnh Hải Đào đã có thoả thuận với bên phía trạm bảo hành về vấn đề sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí sửa chữa cho thiết bị tủ lạnh mà gia đình ông Long đã mua tại công ty Hải Đào.

Trong vấn đề người tiêu dùng bức xúc vì sản phẩm trong hạn bảo hành nhưng vẫn thường xảy ra lỗi, ông Nguyễn Tiến Dũng cho hay, đôi khi thiết bị điện tử khi sử dụng may hơn khôn. Trong hàng nghìn thiết bị được bán ra có những sản phẩm bị lỗi là chuyện thường tình.

“Hiện tại, máy ông Long đã hết hạn bảo hành nên hãng không thể áp dụng bảo hành nữa. Nếu như trong quá trình sử dụng ông Long chưa hài lòng về hãng có thể liên hệ trực tiếp đến nhà máy để giải quyết thắc mắc”, ông Dũng nói.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP