Người đương thời

Hà Tĩnh: Người phụ nữ mang bệnh ung thư trả lại hơn 40 triệu đồng nhặt được

Nghĩa cử cao đẹp của chị Nguyễn Thị Chính (trú tại xóm Liên Yên, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang được nhiều người nhắc đến như một tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Nhân vật trong câu chuyện là chị Nguyễn Thị Chính kể lại, khoảng 11 giờ ngày 31/12/2015 chị từ trong nhà ra khép cổng thì vô tình nhìn thấy chiêc túi da màu vàng rơi trước cửa nhà mình. Mở ra xem, chị Chính thấy có 1000 USD, 21 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ mang tên Nguyễn Văn Trọng ( trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

hatinh24h1

Chị Nguyễn Thị Chính là tấm gương sáng về đức tính thật thà, trả lại tiền cho người mất.

Tìm được số điện thoại, chị Chính gọi điện cho anh Trọng, lúc ấy anh Trọng mới biết mình đánh rơi túi tiền. Đến nhà chị Chính, anh Trọng vô cùng mừng rỡ nhận lại số tiền đã đánh rơi.

Điều khiến mọi người bất ngờ và cảng cảm phục chị Chính là chị đang mang trong mình căn bệnh ung thư đã một năm nay, gia đình đã phải vay mượn hang trăm triệu đồng để chạy chữa. Cuộc sống đang rất khó khăn  nhưng chị không hề có lòng tham đối với khoản tiền của người khác đánh rơi.

Anh Nguyễn Văn Trọng gửi thư cám ơn trước nghĩa cử cao đẹp của gia đinhg chị Chính.

Chị Chính tâm sự: “Từ nhỏ tới giờ tôi chưa bao giờ lấy của ai bất cứ một cái gì, kể cả những thứ mình nhặt được. Họ không may nên mới như vậy, mình mà lấy đi thì họ cũng rơi vào khó khăn”.

Anh Nguyễn Văn Trọng cho biết: “Số tiền đó là toàn bộ tài sản của gia đình tôi, hôm đó tôi đang đi mua hàng tết, chiếc túi da rơi lúc nào cũng không hay. Thật may là gặp được người như chị Chính, nếu không thì bây giờ nhà chúng tôi không biết phải xoay xở như thế nào”.

Quang Cường – Võ Trọng Dân/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP