Xã hội

Hà Tĩnh: Người lao động bị chủ sử dụng “bỏ rơi” khi gặp nạn!

Trong quá trình lao động, anh Trương Xuân Sinh (ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị cây gỗ keo đâm trúng mắt khiến con mắt phải của anh bị hỏng hoàn toàn. Thế nhưng, phía chủ sử dụng lao động chỉ động viên 1,2 triệu đồng rồi lặng im.

Anh Sinh mong muốn phía công ty phải có sự hỗ trợ cho gia đình để đỡ một phần vất vã.

Anh Trương Xuân Sinh phản ánh, năm 2013 anh vào làm việc tại Nhà máy chế biến gỗ tiêu dùng và xuất khẩu Kỳ Anh (đóng ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh), trực thuộc Công ty TNHH Thanh Thành Đạt (trụ sở đóng tại TP. Vinh, Nghệ An).

Anh làm việc tại đây được 3 năm thì do phía công ty tinh giảm bớt lao động nên anh phải nghĩ việc.

Đến tháng 9/2017 anh được quay trở lại làm việc.

Khoảng 1 tháng sau, ngày 27/10/2017, khi đang tiến hành làm việc tại nhà máy thì anh Sinh đã bị một cây keo (tràm) đâm trúng mắt.

Mặc dù, ngay sau đó anh được đưa tới các cơ sở y tế nhưng con mắt phải của anh đã bị hỏng hoàn toàn.

Điều bất ngờ là sau khi bị tai nạn, anh Sinh không nhận được bất cứ hỗ trợ nào từ phía chủ sử dụng lao động là Nhà máy chế biến gỗ tiêu dùng và xuất khẩu Kỳ Anh.

“Đến bây giờ giám đốc nhà máy vẫn chưa đến thăm hỏi tôi lấy một lần. Lúc tôi nằm viện, nhân viên công ty có đến thăm, đưa cho 200 nghìn đồng và công đoàn công ty đưa cho 1 triệu đồng”, anh Sinh cho biết.

Kể từ đó đến nay đã 1 tháng trôi, phía công ty vẫn im lặng, không hề có sự chia sẻ, quan tâm nào đối với người lao động gặp nạn.

Anh Sinh bị vỡ nhãn cầu của con mắt phải

“Chúng tôi đã có làm đơn xin phía công ty hỗ trợ một phần, vì gia đình quá khó khăn. Giờ chồng tôi bị hỏng hoàn toàn một mắt rồi, rất khó để đi xin việc. Nhưng đến nay đã 1 tháng nhưng họ vẫn không có trả lời gì”, chị Lê Thị Hồng Dương (vợ anh Sinh) cho biết.

Chị Dương cũng cho biết, cả hai đều lập gia đình muộn nên đến giờ các con đều đang còn nhỏ. Đứa đầu mới 4 tuổi và đứa thứ 2 mới 2 tuổi. Ngoài ra còn có một mẹ già đã gần 80 tuổi.

“Anh Sinh là trụ cột chính. Giờ anh gặp nạn khiến cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn và bị đảo lộn hoàn toàn”, chị Dương lo lắng.

Tương tự, anh Đinh Xuân Thơ, cũng ở xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh), làm việc tại Nhà máy chế biến gỗ tiêu dùng và xuất khẩu Kỳ Anh. Cũng trong tháng 10/2017 trong quá trình làm việc anh bị ngã, chấn thương sọ não.

Sau gần nửa tháng điều trị, sức khỏe của anh Thơ đã dần ổn định nhưng chưa thể làm việc được.

Tuy nhiên đến thời điểm này, anh Thơ vẫn chưa nhận được một sự hỗ trợ nào từ phía nhà máy.

Nhà máy chế biến gỗ tiêu dùng và xuất khẩu Kỳ Anh nơi anh Sinh làm việc và đã gặp nạn

Trao đổi với PV, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Nhà máy chế biến gỗ tiêu dùng và xuất khẩu Kỳ Anh thanh minh rằng do trường hợp của anh Trương Xuân Sinh nằm viện điều trị tại Hà Nội xa quá nên không ra thăm được!.

“Anh Thơ điều trị tại TP. Vinh (Nghệ An) nên chúng tôi có ra thăm. Còn anh Sinh điều trị tại Hà Nội, xa quá nên chưa ra được’, ông Tuấn nói một cách lạnh lẽo.

Còn liên quan tới quyền lợi, cũng như những hỗ trợ cho phía người lao động gặp nạn, ông Tuấn cho biết, sẽ thanh toán các chi phí viện phí nếu các lao động có đủ các loại giấy tờ hóa đơn!

“Còn về việc hỗ trợ cho các lao động thì chúng tôi phải xin ý kiến của tổng công ty (Cty TNHH Thanh Thành Đạt_PV)", ông Tuấn nói.

Trong quá trình tìm hiểu sự việc, chúng tôi còn phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình sử dụng lao động của Nhà máy chế biến gỗ tiêu dùng và xuất khẩu Kỳ Anh này.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP