Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Người dân 'ngao ngán' với ổ gà, ổ voi

Người dân xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) lắc đầu ngao ngán trước việc tuyến đường có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Thời gian qua, người dân xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang bày tỏ những bức xúc trước việc tuyến đường đi qua xã này xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Con đường trở nên lầy lội sau những con mưa khiến cho nhiều em học sinh đi học mà không khác gì đi lội ruộng, lội bùn.

Một số người dân lắc đầu ngao ngán nói: “Tuyến đường này nhiều năm qua đã bị hư hỏng nặng gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ngày nắng thì bụi bay mù mịt, ngày mưa thì đường lầy lội, trơn trượt".

Cũng theo người dân, hàng ngày người đi xe đạp, xe máy bị ngã ở đây là chuyện thường xuyên xảy ra, đặc biệt là các em học sinh bị ngã mà thấy thương, thấy xót. Dù thương xót lắm nhưng không biết cầu cứu vào ai, vào cơ quan nào để có con đường đi lại an toàn, thuận tiện.

Con đường xuất hiện khá nhiều ổ gà, ổ voi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ông Th. (người dân địa phương-PV) ngán ngẩm: “Cẩm Lĩnh là một xã vùng biển, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Tưởng chừng có con đường dự án chạy qua để người dân đi lại được thuận tiện nhưng không ngờ có nhiều ổ gà, ổ voi, đi lại con khó khăn hơn".

Được biết, tuyến đường này nằm trong dự án Nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng của tỉnh Hà Tĩnh. Tổng chiều dài dự án là 62,12km, chia làm 03 đoạn tuyến. Dự án này do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của dự án là góp phần chia sẻ lưu lượng xe cho tuyến đường Quốc lộ 1; tạo điều kiện khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, tăng cường củng cố Quốc phòng - an ninh, tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống ứn phó với thiên tai, biển đổi khí hậu dọc ven biển từ huyện Nghi Xuân đến thị xã Kỳ Anh....

Theo người dân thì cây cầu được xây dựng bắc qua thôn 4 (Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nằm trong tuyến đường của dự án, vừa mới được xây dựng nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp.

Người dân cho rằng, chủ đầu tư không có động thái nào để người tham gia giao thông an tâm khi đi lại trên tuyến đường này.

Con đường mà người dân lắc đầu ngao ngán nói trên nằm trong đoạn Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân của dự án án Nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng , với chiều dài là 12,24Km. Điểm đầu Km73+196,25 (tương ứng lý trình Km24+246,25 của dự án đường ven biển giai đoạn 1) thuộc địa phận xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên; điểm cuối Km85+440,8 (tương ứng lý trình Km36+490,8 của dự án đường ven biển giai đoạn 1) thuộc địa phận xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Tuy nhiên đến nay, con đường này vẫn còn đang dang dở, 'án binh bất động'.

Trao đổi với PV Thương hiệu & Pháp luật, đại diện UBND xã Cẩm Lĩnh cho hay: "Chúng tôi đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, nhưng đến nay chưa thi công xong. Tuyến đường do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư".

Đại diện UBND xã Cẩm Lĩnh có mong muốn, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để nhân dân trong xax và người tham gia giao thông đỡ khổ, đỡ lo lắng khi đi lại qua nơi đây.

Việc công trình dự án thi công kiểu 'rùa bò' đã khiến con đường là nơi tiềm ẩn tai nạn giao thông, gây ô nhiễm môi trường. Đã đến lúc UBND huyện Cẩm Xuyên, Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh cần có phương án giải quyết nhanh chóng để người dân an tâm khi lưu thông qua đây.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: UY VŨ

Nguồn tin: thuonghieuvaphapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP