Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Người dân ‘khổ sở’ vì xe quá tải chạy rông

Người dân sinh sống ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) khổ sở vì tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy rông trên đường gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Vừa qua, một số con đường địa bàn huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) được nhân dân, chính quyền địa phương đầu tư và đưa vào sử dụng nhằm tạo điều kiện giao thông thuận tiện cho người dân. Thế nhưng, những con đường này đang có dấu hiệu bị cày nát vì tình trạng xe quá khổ quá tải chạy rông suốt ngày đêm.

Tình trạng xe tải chở quá khổ, che bạt sơ sài rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tình trạng xe tải chở quá khổ, che bạt sơ sài rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Có mặt trên địa bàn xã Hồng Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) chúng tôi được người dân nơi đây bày tỏ sự bức xúc: “mỗi ngày có hàng trăm lượt ô tô tải chở đất, đá ra khỏi khu vực mỏ đá Động Nỏ. Những chiếc xe này chạy nhanh như chớt khiến bụi bay mù mịt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông”.

Người dân lắc đầu ngao ngán, Hàng ngày chúng tôi thấy thương các em học sinh vì phải gánh chịu cảnh bụi bặm mỗi khi đi học về vì xe quá khổ, quá tải chạy nhanh. Thấy thương các em lắm nhưng không biết cầu cứu vào ai”.

Theo người dân, tình trạng xe quá khổ quả tải chạy thường xuyên, trong suốt thời gian dài. Đây là nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông, thế nhưng không thấy lực lượng chức năng nào của huyện Lộc Hà xử lý.

Các phương tiện máy móc của mỏ đá Động Nỏ hoạt động ầm ầm, không biết mệt mỏi cả ngày lẫn đếm khiến chúng tôi đến giấc ngủ cũng không yên. Nhiều hôm đang ngủ ngon thì nghe tiếng nổ, rồi rung chuyển nhà cửa cứ tưởng là động đất, người dân nói.

Xe quá khổ chạy nhanh khiến bụi bay mù mịt, gây ô nhiễm môi trường.

Xe quá khổ chạy nhanh khiến bụi bay mù mịt, gây ô nhiễm môi trường.

Ghi nhận của PV, một số tuyến đường ở xã Tân Lộc, Hồng Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đang bị "băm nát", hư hỏng nghiêm trọng. Theo người dân, việc hư hỏng này là do xe quá khổ, quá tải phá nát.

Ngoài ra, tình trạng xe chở đất, đá quá khổ và được phủ bạt rất sơ sài, thậm chí một số xe còn không phủ bạt che chắn. Không những thế, cánh bác tài còn chạy nhanh, phóng ẩu.

Theo chỉ dẫn của người dân, PV có mặt tại hiện trường mỏ đá Động Nỏ cho thấy diện tích đất đã bị khai thác rất lớn, quả đồi đã bị ‘xẻ thịt’ một cách vô tội vạ, tan hoang nham nhở.

Được biết, mỏ đá Động Nỏ này do Công ty CP Xây dựng và Thương mại Hà Mỹ Hưng (địa chỉ xã Thạch Mỹ, Huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) khai thác. Việc khai thác tài nguyên ở Động Nỏ từng làm ảnh hưởng đến nhiều ngôi mộ nơi đây khiến người dân địa phương bức xúc. Việc này đã được chính quyền địa phương nhắc nhở, nhưng phía doanh nghiệp vẫn không chấp hành.

Sau đó, các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng thành lập đoàn kiểm tra việc khai thác tại núi Động Nỏ. Đồng thời, UBND xã Hồng Lộc đã đề nghị UBND huyện Lộc Hà đệ trình UBND tỉnh xem xét thu hồi 1/3 diện tích đất mạn phía đông của mỏ đá nhằm ổn định tình hình trật tự tại địa phương.

Xe tải chạy vào giờ tan tầm của học sinh nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Xe tải chạy vào giờ tan tầm của học sinh nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Trả lời PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Mai Đình Phong, Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc xác nhận có tình trạng xe quá khổ, quá tải phá nát nhiều tuyến đường khiến người dân búc xúc.

Vị Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc nói: “tình trạng xe quá khổ quá tải chạy trên địa bàn thì UBND xã đã có đề xuất với Công an huyện Lộc Hà nhiều lần. Và lực lượng chức năng cũng đã tăng cường”.

Mỏ đá Động Nỏ do Công ty CP Xây dựng và Thương mại Hà Mỹ Hưng khai thác không đúng quy trình. Việc này từng bị Thanh tra Sở TNMT Hà Tĩnh xử phạt 15 triệu và đình chỉ 3 tháng không cho khai thác. Bây giờ, hết thời hạn xử phạt rồi doanh nghiệp này quay lại khai thác bình thường, ông Phong nói.

Trước thực trạng gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đời sống nhân dân nói trên. Có lẽ, các cơ quan chức năng UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Lộc Hà cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm để không có trường hợp nào đáng tiếc xảy ra.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Quốc Khánh - Hùng Đức

Nguồn tin: thuonghieuvaphapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP