Xã hội

Hà Tĩnh: Người dân giao nộp cá thể trăn gấm nằm trong sách đỏ thế giới

Sau khi kiểm tra sức khỏe, 5 con trăn gấm đã được Vườn Quốc gia Vũ Quang và các cơ quan chức năng thả tại tiểu khu 170.

Các cá thể trăn gấm được kiểm tra sức khỏe trước khi thả ra môi trường tự nhiên. Ảnh: Báo Hà Tĩnh


Báo Dân Trí đưa tin, chiều 4/2, thông tin từ Vườn Quốc gia Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa thả 5 cá thể trăn gấm về tự nhiên.

Trước đó, ông Phan Công Tập, trú tại xã Thanh Bình Thịnh (huyện Đức Thọ) đã phát hiện, bắt được một cá thể trăn trên khu vực cánh đồng trong lúc đi thả trúm lươn. Sau đó, ông đã trình báo và giao nộp cá thể trăn cho cơ quan chức năng.

Cá thể trăn này được xác định là trăn gấm, có chiều dài hơn 2m, đường kính thân khoảng từ 10 - 15cm, cân nặng khoảng 7kg, hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngay sau khi tiếp nhận, lực lượng chức năng huyện Đức Thọ đã bàn giao lại cho Vườn Quốc gia Vũ Quang, theo báo Hà Tĩnh.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, cá thể trăn gấm này cùng với 4 cá thể trăn gấm đang được chăm sóc tại vườn đã được thả tại tiểu khu 170, nơi có rừng rậm tre, nứa và mặt nước phù hợp cho loại trăn sinh sống.

Trăn gấm có tên khoa học là Python reticulatus, hiện đang xếp vào loại động vật nguy cấp quý hiếm.

Trong 5 con trăn gấm có 1 con nặng 0,7 kg tiếp nhận từ Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ; 4 con còn lại có tổng trọng lượng gần 20 kg được tiếp nhận, chăm sóc nuôi dưỡng từ các đơn vị, cá nhân trước đó.

Trăn gấm có tên khoa học là Python reticulatus, hiện đang xếp vào loại động vật nguy cấp quý hiếm.

Cũng theo báo Hà Tĩnh, từ đầu năm 2019 đến nay, ngoài số trăn trên, Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiếp nhận và thả 14 cá thể khỉ, 12 cá thể chồn về với thiên nhiên hoang dã.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP