Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Người dân đã giải tán khỏi cổng nhà máy rác gây ô nhiễm

Theo quan sát của Phóng viên Môi trường và Cuộc sống, đến cuối giờ chiều nay 12/8 người dân dựng rạp chặn cổng nhà máy rác để phản đối việc hoạt động gây ô nhiễm đã tự giác giải tán, tháo dỡ vật cản, mọi hoạt động trở lại bình thường. Sự việc được giải quyết khi hơn 40 hộ dân nơi đây đã nhận được những phản hồi tích cực và kịp thời từ phía lãnh đạo UBND tỉnh và huyện Kỳ Anh về hướng giải quyết cho bà con trong thời gian tới.

Đúng với chia sẽ của Ông Bùi Quang Hoàn – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh với phóng viên về cuộc họp sáng nay là kết quả tích cực, bà con cơ bản đồng thuận giải tán để nhà máy xử lý rác hoạt động bình thường trở lại. Cùng với đó tỉnh và huyện sẽ sớm đưa ra phương án cụ thể giải quyết dứt điểm những kiến nghị của bà con nhân dân.

Người dân đã giải tán khỏi cổng nhà máy, mọi hoạt động bình thường trở lại

Trao đổi với Ông Lê Văn Phâng – Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân cho biết bà con nhân dân tự giải tán cuối giờ chiều nay khi tỉnh và huyện cam kết trong vòng 20 ngày sẽ có văn bản trả lời chính thức về giải quyết vấn đề ô nhiễm xung quanh nhà máy này.

Như tin đã đưa trước đó, để phản đối nhà máy xử lý rác thải của Công Ty TNHH MTV chế biến rác thải sinh hoạt Hoành Sơn đóng tại thôn Nam Xuân Sơn, xã Kỳ Tân (Kỳ Anh – Hà Tĩnh) hoạt động gây ô nhiễm, sáng ngày 11/8 hơn 40 hộ dân nơi đây đã dựng rạp tập trung chặn cổng nhà máy suốt gần 2 ngày qua. Sự việc khiến nhà máy không thể tiếp nhận rác trên địa bàn để hoạt động, tiềm ẩn các phát sinh phức tạp nếu không giải quyết kịp thời.

Tác giả: Hoàng Lý

Nguồn tin: Báo Môi trường và Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP