Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ngư dân Thạch Hải vui mừng khi trúng 'lộc biển'

Trên bờ biến với chiều dài hơn 8km, hàng trăm ngư với đầy đủ dụng cụ cào, xúc sò truyền thống cùng vui mừng xuống biển thu hoạch sò huyết, sò lông khiến cho cả một dải bờ biển sôi động hẳn lên.

Trong những ngày gần đây, ngư dân vùng biển xã Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) trúng đậm các loại sò lông, sò huyết dạt vào gần bờ. Người dân trong vùng đã dùng các dụng cụ đánh bắt hàng tấn.

Ước tính, một ngày làm việc, mỗi người thu hoạch được khoảng 30kg sò, đem bán cho thương lái tại chỗ với giá 15.000 đồng/kg, bình quân mỗi người thu nhập 450 ngàn đồng/ngày

Ngư dân phấn khởi thu hoạch sò huyết, sò lông

Sau khi thu hoạch, sò huyết sau đó được thương lái chở đi nhập cho các nhà hàng ở khu du lịch biển Thạch Hải và các địa phương trong tỉnh. Số còn lại được xuất đi các tỉnh thành phía Bắc.

"Lộc biển" đầu năm đã giúp hàng trăm ngư dân thu nhập hàng triệu trong thời gian ngắn

Theo kinh nghiệm của ngư dân ven biển Thạch Hà, cứ mỗi đợt sóng to, biển động là sò dạt vào bờ nhiều hơn. Những năm trước đây, khi nghề cào sò ngoài khơi còn hiếm, mỗi đợt biển động, sò dạt vào rất nhiều, có ngày mỗi người cào được hàng tạ sò là bình thường. Số lượng sò huyết tấp vào bờ nhiều, trên diện rộng nhưng trên thực tế vụ thu hoạch sò chỉ diễn ra trong khoảng từ 7 đến 10 ngày.

Sò huyết rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe

“Lộc biển” cũng đã giúp một bộ phận người dân ở vùng biển Thạch Hải có thu nhập hàng triệu đồng trong thời gian ngắn.

Tác giả: Thanh Ngọc

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP