Hương Sơn

Hà Tĩnh: Nghi vấn cán bộ phòng Nội vụ lấy tiền làm ‘công cụ’ để… nâng lương

Hàng chục cán bộ đến kỳ nâng lương theo ngạch bị dừng lại một cách khó hiểu. Họ tố cáo cán bộ thuộc phòng Nội vụ quỵt tiền lên lương của họ.

Nhiều cán bộ đang công tác tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đồng loạt “tố”, cán bộ thuộc phòng Nội vụ đã nhận tiền để nâng ngạch lương nhưng không thực hiện.

Một số cán đang công tác tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh), vào năm 2015, sau khi hợp thức bằng cấp đã làm hồ sơ, nộp lên phòng Nội vụ để xin nâng ngạch lương. Những người này cho hay, sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, cán bộ phòng này đã gợi ý nộp một khoản tiền tương đối lớn để được xếp ngạch lương cao hơn theo luật định.

Mặc dù đã đưa tiền, nhưng hơn 5 tháng sau họ vẫn không nhận được quyết định nâng lương. Họ đã lên phòng tìm gặp ông H. (người trực tiếp nhận tiền) để hỏi lý do. Ông H. tiếp tục “đề nghị” các viên chức bổ sung mức phí “bôi trơn” cho ông Phùng (Trưởng phòng Nội vụ – PV) để được duyệt. Buồn thay, sau khi “bổ sung” theo hướng dẫn, mọi chế độ vẫn bị gác lại.

Ông Cường, một viên chức cho biết: “Không phải riêng tôi, mấy anh em góp lại, đã đến tận nhà “làm quà” đầy đủ cho anh H. Sau khi gợi ý thêm tiền, một số anh em cũng đã thực hiện nghe theo. Nhưng hơn 5 tháng rồi, lương vẫn không có thay đổi gì cả”.

Anh N., một viên chức khác khẳng định: “Ngoài tôi, còn có hơn chục anh em góp lại. Tiền thì bọn mình không tiếc, nếu làm tròn việc, có mất nhiều hơn cũng được. Hồ sơ, tiền bạc lo lâu rồi, mà việc vẫn dây dưa. Họ đã lừa bọn tôi”.

Trước thông tin bị tố tiêu cực, ông Đoàn Ngọc Phùng cho biết, bản thân “không nhận đồng tiền nào” để nâng lương ngạch.

Liên quan vụ việc này, ông Đoàn Ngọc Phùng, Trưởng phòng Nội vụ huyện Hương Sơn cho rằng, tiền là do người khác nhận, không đến tay ông. Ông Phùng phân trần: “Tôi không trực tiếp nhận một đồng tiền nào để nâng ngạch lương. Tôi có nghe sự việc và sẽ kiểm tra ngay”(!?).

“Nếu anh H. nhận tiền, chúng tôi sẽ tiến hành kỷ luật. Nhưng cũng xin được “xử lý nội bộ” thôi, không để cho người ngoài biết, vì…”, ông Phùng tiết lộ phương thức xử lý vụ việc với PV.

PVMT

(Còn nữa)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP