Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Ngành Y khó khăn trong chuyển đổi vị trí công tác

Theo đó, Sở Y tế có 2 Chi cục và 28 đơn vị sự nghiệp trực thuộc với tổng số 3.087 biên chế, so với biên chế được giao năm 2015 đơn vị còn thiếu 144 người chưa được tuyển dụng. Hàng năm, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị rà soát và thực hiện việc chuyển đổi công tác ở các vị trí một cách dân chủ, khách quan, phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ và tiến hành theo kế hoạch, công bố công khai trong nội bộ từng đơn vị.

Ban Pháp chế HĐND Tỉnh vừa có buổi làm việc với Sở Y tế để nghe báo cáo tình hình tổ chức thực hiện Nghị định 158 của Chính phủ và việc thực hiện Nghị quyết 26 của Hội đồng nhân dân tỉnh về sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, sự nghiệp, Ban quản lý Dự án và tổ chức Hội.
Thực hiện Nghị quyết số 26 của HĐND tỉnh về sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, sự nghiệp, ngành Y tế đã tổ chức sắp xếp và tinh gọn biên chế công chức, viên chức theo quy định.

 Buổi làm việc của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Tỉnh với ngành Y tế.

Tính riêng từ năm 2012 đến năm 2014, ngành đã chuyển đổi được 101 trường hợp; giải thể, chuyển giao các Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Dân số – Kế hoạch hóa gia đình huyện, Trạm Y tế xã về cấp huyện quản lý.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi vị trí công tác cũng gặp nhiều khó khăn do ngành Y tế có tính đặc thù là ngành khoa học có tính chuyên môn sâu; đội ngũ bác sỹ còn thiếu, chính sách thu hút nhân tài và nhân lực có chất lượng cao đến phục vụ tại Ngành vẫn còn hạn chế, đặc biệt là thu hút về các huyện miền núi còn khó khăn.

Tại buổi làm việc, các thành viên  Ban Pháp chế HĐND Tỉnh đề nghị lãnh đạo Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc Sở chủ động tham mưu, rà soát biên chế, người lao động trong toàn ngành để thực hiện chức năng quản lý. Tham mưu cho UBND tỉnh về tinh giản biên chế và sắp xếp, cơ cấu lại công chức, viên chức, nhất là rà soát lại đội ngũ cán bộ hợp đồng.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cần tiếp tục việc chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ công chức, viên chức theo Nghị định 158; rà soát, quy hoạch lại các cơ sở khám chữa bệnh, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, công chức, viên chức nhất là đội ngũ bác sỹ, dược sỹ.

 Tuệ Trang/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP