Pháp luật

Hà Tĩnh: Ngang nhiên trộm sắt của dự án nghìn tỷ còn dọa đánh công nhân, bảo vệ

Lợi dụng sơ hở, thiếu người trông coi sau bão số 10, một số đối tượng đã vào khu vực xây dựng tại công trình xây dựng hồ chứa nước Rào Trổ tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ngang nhiên kéo sắt về nhà.

Theo đơn trình báo gửi cơ quan chức năng, lợi dụng tình hình sau bão lộn xộn, ít người để ý, một số đối tượng là người địa phương tại xã Kỳ Thượng đã vào công trình xây dựng Hồ chứa nước Rào Trổ do Tập đoàn Hoành Sơn thi công ngang nhiên kéo sắt và lấy trộm một số phương tiện, máy móc phục vụ thi công.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Danh – Chỉ huy trưởng công trình cho biết: Vào lúc tan bão số 10, có 3-4 đối tượng ngang nhiên vào đây kéo sắt về nhà. Đến nay, các đối tượng này đã kéo 130 cây thép đang để tại công trình, dùng xe máy kéo vào rừng, sau đó đem về nhà.

Ngang nhiên vào công trình kéo sắt về nhà.

Theo ông Danh, các đối tượng này rất manh động, khi thấy có sự phản ứng thì chống trả quyết liệt. Các công nhân nhìn thấy nhưng không dám lên tiếng vì sợ bị đánh. Một số đối tượng trộm còn nhắn tin đe dọa công nhân và bảo vệ.

"Theo một số công nhân đang làm việc tại dự án này, các đối tượng đã vào công trình nhiều lần, thường xuyên lấy trộm dụng cụ, máy móc phục vụ thi công. Sau các vụ người dân địa phương vào công trình ăn trộm, chúng tôi đã nhiều lần báo với chính quyền địa phương và Công an nhưng chưa có kết quả.

Thậm chí, chúng tôi còn thuê cả lực lượng công an xã Kỳ Thượng để bảo vệ nhưng nạn trộm cắp vẫn không chấm dứt" -ông Danh cho biết thêm.

Công trình Hồ chứa nước Rào Trổ thường xuyên bị các đối tượng người địa phương vào lấy trộm các thiết bị, máy móc thi công.

Ông Lê Đức Anh – Trưởng công an xã Kỳ Thượng cho biết: "Chúng tôi có nghe thông tin về việc mất trộm sắt tại công trình này nhưng không thấy họ trình báo với chúng tôi".

Đại diện cho Tổ công tác vùng trên - Công an huyện Kỳ Anh xác nhận đơn vị thi công đã gửi đơn trình báo, hiện vụ việc đang được điều tra để xử lý.

Theo thiết kế, Dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng trải dài trên 100km có tổng mức đầu tư trên 5 nghìn tỷ đồng, giai đoạn đầu là 4.415 tỷ đồng với các công trình thủy lợi nhóm A như: Xây mới đập, hồ chứa nước Rào Trổ dung tích 162,4 triệu m3; đắp đập dâng Lạc Tiến cùng 2km cống tuy-nen xuyên núi đá; Hệ thống kênh dẫn nước từ hồ Rào Trổ sang hồ Thượng, sông Trí; cống ngăn mặn, giữ ngọt và thoát lũ Bara, Kỳ Hà; nhà máy nước cùng hệ thống đường ống cấp nước đến Khu kinh tế Vũng Áng. Từ điểm đầu của dự án - Hồ Rào Trổ cho đến điểm cuối - Nhà máy nước Vũng Áng được xây dựng theo phương châm vừa tận dụng dòng chảy tự nhiên, vừa tận dụng các công trình thủy lợi đã có sẵn và công trình thủy lợi xây dựng mới, hệ thống cống dẫn nước liên hồ, liên sông.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP