Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ngang nhiên phá rừng, 'thách thức' chính quyền địa phương

Không chấp hành 2 quyết định xử phạt hành chính, ông Cao Huy Chương ở thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) còn ngang nhiên phá rừng để trồng keo.

Mặc dù UBND xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã 2 lần ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Cao Huy Chương về việc tự ý sẻ phát rừng để trồng keo nhưng không những không chấp hành quyết định xử phạt, ông Chương còn tiếp tục phá rừng.

Không phải rừng được giao cho mình nhưng ông Cao Huy Chương vẫn liên tục chặt phá.

Năm 2014, UBND xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thực hiện phương án giao đất gắn với rừng cho hộ dân có nhu cầu cần bốc thăm nhận đất. Ông Cao Huy Chương ở thôn 5, xã Sơn Hồng không bốc thăm trúng đất rừng tại thửa đất số 3, tờ bản đồ 117 (Bản đồ địa chính phục vụ giao đất, giao rừng xã Sơn Hồng) với tổng diện tích 60484.6m2.

Nhưng từ đầu năm 2016 đến nay ông Chương liên tục phá rừng trồng keo thuộc đất anh Phạm Văn Thịnh (SN 1968, người đã bốc thăm trúng thửa đất trên - PV). Chính quyền địa phương đã 2 lần ban hành quyết định xử phạt hành chính ông Chương vì “Tự ý sẻ phát trồng keo trên đất rừng sản xuất không đăng ký đất đai lần đầu”. Từ khi ra quyết định xử phạt đến nay ông Chương không chấp hành nộp phạt mà đang cố tình phá tiếp rừng.

Đã 2 lần ban hành quyết định xử phạt hành chính về tội phá rừng trồng keo nhưng ông Chương không chấp hành.

Ông Phạm Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Sơn Hồng bức xúc: “Đã rất nhiều lần chính quyền địa phương mời, triệu tập nhưng ông Chương không chấp hành quyết định xử phạt. Hiện nay, ông mới phát sẻ trồng thêm keo. Chúng tôi cũng đã cho anh em lập biên bản để xử lý”.

“Tùy theo mức độ vi phạm và thẩm quyền xử lý. Nếu trong thời gian ngắn ông Chương không nộp phạt và dừng phát sẻ thì chúng tôi phải có biện pháp cưỡng chế số keo ông đã trồng, đồng thời chuyển hồ sơ lên công an huyện”, ông Nam thông tin.

Một cán bộ xã Sơn Hồng cho biết: “Ông Chương rất hung hãn, nhiều lần chúng tôi nhận tin báo ông phá rừng nhưng vào ngăn cản ông còn có những lời lẽ xúc phạm”.

Phá rừng đến đâu ông Chương trồng mới keo đến đó.

Trước đó antt.vn đã có bài viết "Dân khốn khổ chờ nhận đất rừng để sản xuất" phản ánh vấn đề anh Phạm Văn Thịnh (SN 1968), trú tại thôn 5, xã Sơn Hồng đã đi gõ cữa các cơ quan chức năng để đòi đất. Sự việc kéo dài gần 3 năm nhưng dân vẫn chưa nhận được đất sản xuất đã khiến gia đình không có đất sản xuất. Không những thế, tới thời điểm hiện nay, các cơ quan chức năng vẫn đang loay hoay tìm các phương án giải quyết còn rừng vẫn bị ông Cao Huy Chương chặt phá.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP