Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Ngăn chặn đường dây đưa người đi nước ngoài

Lực lượng Phòng phòng chống tội phạm ma tuý BĐBP Hà Tĩnh vừa phối hợp với các lực lượng chức năng ngăn chặn một đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép.

Đối tượng Đặng Xuân Hùng tại cơ quan điều tra

Vào hồi 16 giờ 30 phút ngày 28-11, tại khu vực mốc 1368 – 240m, khu 2, phường Ka Long, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng Phòng phòng chống tội phạm ma tuý BĐBP Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng Kỳ Khang chủ trì phối hợp với Phòng PCTP ma tuý BĐBP Quảng Ninh, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái và Cục PCTP ma tuý BĐBP Việt Nam đã mật phục, bắt quả tang đối tượng Đặng Xuân Hùng, sinh năm 1990, quê ở xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khi đang tổ chức cho 4 người quê ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trốn sang tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) trái phép.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hùng khai nhận đã tổ chức 4 lần đưa người trốn ra nước ngoài, với số lượng 32 người, chủ yếu là Trung Quốc mà không cần một loại giấy tờ nào. Với hình thức gặp gỡ những người nhẹ dạ cả tin, không có công ăn việc làm ở các vùng quê và đưa sang Trung Quốc tìm kiếm việc làm với mức thu nhập 7 – 8 triệu đồng người/tháng, đối tượng Hùng thu từ 4,5 triệu đến 5,5 triệu đồng/người.

Hiện vụ việc đang được lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật.

Tin, ảnh: Thế Mạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP