Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Mứt Tết sạch – ngọt ngào tình yêu thương

Để giúp các bạn học sinh nghèo trên huyện Thạch Hà – Hà Tĩnh có một cái tết ấm áp hơn, thầy và trò câu lạc bộ Thiện Nguyện Xanh của Trường THPT Lý Tự Trọng phát động phong trào “Mứt tết sạch – ngọt ngào tình yêu thương” gây quỹ từ thiện nhằm tặng quà cho các bạn học sinh nghèo vượt khó.

Thầy và trò câu lạc bộ Thiện Nguyện Xanh của Trường THPT  Lý Tự Trọng chung tay làm “Mứt tết sạch – ngọt ngào tình yêu thương”

Vào mỗi dịp xuân về, khay mứt Tết lại trở nên ngọt ngào, ý nghĩa hơn bao giờ hết. Một khay mứt Tết thường có đầy đủ các màu đặc trưng cho hương vị cuộc sống cũng như thể hiện nguyên lí ngũ hành tương sinh trong trời đất, mứt dừa quấn quýt còn có ý nghĩa mong muốn sự hòa hợp, sum họp đoàn viên.
CLB Thiện Nguyện Xanh Trường THPT Lý Tự Trọng, Thạch Hà, Hà Tĩnh – sân chơi của các bạn trẻ với tiêu chí: “Trải nghiệm – Sáng tạo – Kết nối – Sẻ chia” – đã tổ chức chương trình thiện nguyện “MỨT TẾT SẠCH – NGỌT NGÀO TÌNH YÊU THƯƠNG” vào ngày 08/01/2017.

Cô Nhung – Hiệu trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng cũng tham gia làm mứt với các em học sinh.
Chương trình Thiện nguyện “MỨT TẾT SẠCH – NGỌT NGÀO TÌNH YÊU THƯƠNG” là chương trình gây quỹ của CLB Thiện Nguyện Xanh Trường THPT Lý Tự Trọng phát động với tiêu chí: sạch, ngon, ngọt ngào tình yêu thương.
Đây là một chương trình ý nghĩa được đông đảo thầy và trò Trường THPT Lý Tự Trọng nhiệt tinh hưởng ứng.
Em Ánh, học sinh lớn 10A7 cho biết, “chúng em là những học sinh trong nhóm CLB Thiện Nguyện Xanh của trường, với việc làm mứt tết giúp các bạn học sinh nghèo có một cái tết ấm áp hơn. Toàn bộ tiền lời từ việc bán mứt sẽ được chia thành nhiều suất quà hỗ trợ bạn nghèo ăn Tết. Đây là trải nghiệm thú vị đối với em, là những mẻ mứt đầu tiên do chính tay mình làm ra có thể không được đẹp mắt nhưng mong được mọi người đón nhận, đó là toàn bộ tình cảm chân thành của chúng em để hướng về những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.”


Những nụ cười tươi vui luôn hiện lên khuôn mặt của các em học sinh .
Mứt dừa có 4 màu: trắng vị sữa, cam vị gấc, xanh vị lá dứa và tím vị khoai môn, tất cả màu đều là từ tự nhiên, với 2 loại: gói 1kg=150 ngàn, loại 0,5kg=80 ngàn. Đây không những là một chương trình thiện nguyện bổ ích, mà nó còn giúp cho các em học sinh có một ngày trải nghiệm tuyệt vời và các bạn học sinh nghèo có một cái Tết ấm tình yêu thương.
Tham gia buổi làm mứt tết không chỉ riêng các em học sinh mà các thầy giáo, cô giáo cũng rất nhiệt tình để đưa đến những thành phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng. Nhìn khung cảnh tất bật chuẩn bị của các em mới thấy được không khí xuân đang tràn ngập sân trường Lý Tự Trọng.

Sản phẩm Mứt Tết sạch – ngọt ngào tình yêu thương của thầy và trò trường THPT Lý Tự Trọng
Đại diện Ban Tổ chức chương trình “MỨT TẾT SẠCH – NGỌT NGÀO TÌNH YÊU THƯƠNG” cho biết, những nguyên vật liệu được một số nhà hảo tâm trên địa bàn, cũng như các thầy cô trong trường ủng hộ. Toàn bộ số tiền lãi từ chương trình, chúng tôi sẽ chia thành nhiều suất quà hỗ trợ bạn nghèo ăn Tết. Đây là chương trình thiện nguyện có sự tham dự của rất nhiều giáo viên và học sinh, vì vậy chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể, rất mong sự ủng hộ nhiệt tình từ tất cả mọi người.
Đây không những là một hoạt động ngoại khóa giúp các em học sinh năng động, vui vẻ hơn, mà còn là một chương trình Tết đầy ý nghĩa, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta.

Được biết, người phát động chương trình này là cô giáo Phan Việt Hà- giáo viên của trường THPT Lý Tự Trọng. Vợ chồng cô là người luôn năng nỗ, tích cực trong các chương trình thiện nguyện, quyên góp ủng hộ người nghèo, cứu trợ lũ lụt trong những năm qua.

Theo Diễm Phước – Trí Thức (Đời sống & Tiêu dùng)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP