Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh muốn xây trung tâm hành chính 1.500 tỷ đồng

Tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Tỉnh Hà Tĩnh đang lên kế hoạch xây dựng trung tâm hành chính với số vốn đầu tư dự kiến 1.500 tỷ đồng.

Trụ sở hiện tại của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Lương Bằng

Với tổng mức đầu tư dự án nói trên, sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Trước mắt Hà Tĩnh muốn triển khai giai đoạn 1 (gồm hạ tầng kỹ thuật và tòa nhà cao tầng thứ nhất bố trí chỗ làm việc cho 8 đến 10 sở, ngành) với số vốn là 800 tỷ đồng.

Diện tích khu vực dự kiến thực hiện Dự án là 46 ha, trong đó Nhà trung tâm hành chính là 10 ha, 36 ha còn lại quy hoạch các khu chức năng đô thị. Dự kiến hoàn thành công trình vào năm 2017.

Nguồn vốn thực hiện dự án này sẽ từ ngân sách tỉnh; nguồn vốn từ bán, đấu giá đất trong 36 ha (phần ngoài 10 ha xây dựng trung tâm hành chính); nguồn vốn thu được từ việc bán các trụ sở sẽ chuyển đi và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Hà Tĩnh muốn xây trung tâm hành chính 1.500 tỷ đồng

UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng: Đây là công trình quan trọng, là điểm nhấn kiến trúc, ảnh hưởng trực tiếp đến hình thái đô thị thành phố Hà Tĩnh. Vì vậy cần nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng từ khâu lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư, lựa chọn đơn vị tư vấn, thi tuyển kiến trúc… đến việc lựa chọn mô hình quản lý, chủ đầu tư và triển khai thực hiện cụ thể; cần phân kỳ đầu tư bảo đảm phù hợp với nguồn lực tài chính của tỉnh, có tính chiến lược lâu dài, phù hợp với Quy hoạch phát triển chung đô thị TP. Hà Tĩnh trong tương lai.

Thời gian qua, rất nhiều địa phương như Bình Dương, Đà Nẵng, Hải Dương, Khánh Hòa, Đồng Nai… đã triển khai xây dựng trung tâm hành chính tập trung với số vốn lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Lương Bằng (Hải Quan Online)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP