Trong nước

Hà Tĩnh: mưa lũ cô lập 10 xã, 3 người chết

Mưa lớn kéo dài từ ngày 24 đến sáng 26-9 làm nhiều xã, huyện miền núi Hà Tĩnh bị ngập sâu trong nước và bị cô lập hoàn toàn. Do ảnh hưởng mưa lũ, Hà Tĩnh lại có thêm hai người bị nước lũ cuốn trôi, nâng số người chết do mưa lũ lên 3 người.

Sáng 25-9, ông Nguyễn Văn Ninh, 80 tuổi, ở xóm 8, xã Phú Phong (Hương Khê) bơi ra sông Tiêm lấy thuyền đã bị nước lũ cuốn trôi. Đến chiều cùng ngày, người nhà mới tìm thấy được thi thể ông. Cùng ngày, một chiếc đò ở xã Gia Phố chở 6 em học sinh về trong nước lũ thì bị lật. Hậu quả em Trần Tuấn Nhật, học sinh lớp 11, Trường THPT Hương Khê thiệt mạng.

Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Hà Tĩnh, ngày 25-9, có 1 tàu cá của ngư dân huyện Quảng Xương, Thanh Hóa chết máy trôi dạt vào bờ biển Xuân Hải, Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Trên tàu có 4 thuyền viên và được đưa vào bờ an toàn.

Đến sáng ngày 26-9, mưa lũ diễn ra trên địa bàn Hà Tĩnh rất phức tạp. Huyện miền núi Vũ Quang có 7 xã là Đức Liên, Đức Bồng, Đức Hương, Đức Lĩnh, Đức Giang, Hương Thọ, Hương Bích bị ngập sâu trong nước và cô lập hoàn toàn.

Toàn bộ trường học ở huyện Vũ Quang đã tạm thời cho học sinh nghỉ học sáng ngày 25-9. “Hiện nay 7 xã vùng hạ của huyện Vũ Quang và hơn 4.000 nghìn người dân bị cô lập hoàn toàn. Bên cạnh đó có trên 40 ha ngô vụ đông bị hư hại. Trước mắt huyện chỉ đạo các xã phải sơ tán những hộ dân dọc sông Ngàn Sâu và những nơi có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở đất”, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Vũ Quang cho biết.

Mưa lũ làm rất nhiều xã huyện Vũ Quang bị cô lập. Xã Đức Lĩnh của huyện này bị nước lũ chia cắt từ ngày 25-9 đến nay – Ảnh: Văn Định

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Hương Khê, từ tối ngày hôm qua cho đến sáng nay 26-9, lượng mưa đo được ở huyện này trên 400mm, đã có 5 xã bị nước lũ chia cắt. Diện tích lúa và hoa màu của nông dân đang mùa thu hoạch và gieo vụ thu đông bị ngập úng, nhiều đoạn đường, cầu cống, nước lũ đã tràn qua gây khó khăn cho người và các phương tiện.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Hà Tĩnh đã phát các công điện gửi Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các huyện, thành phố, thị xã chủ động triển khai các phương án nhằm chủ động đối phó với tình hình mưa, lũ.

VĂN ĐỊNH

TT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP