Formosa xả thải

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở QL8A và khu vực cửa khẩu Cầu Treo

Do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, tại Km 83+5, khu vực eo Cô gái cách CKQT Cầu Treo 3 km đã xảy ra sạt lở, 100m3 đất đá đã tràn xuống QL8A, gây ách tắc cục bộ.

hatinh24h 01

Tin tức cho biết, vụ sạt lở xảy ra vào lúc 15 giờ chiều ngày 15/9/2015. Sau khi nhận được thông tin, Đồn biên phòng CKQT Cầu Treo cùng Công ty đường bộ 474 đã có mặt để xử lý, hiện công tác xử lý đang được tiếp tục.

đượ biết, do mưa lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, tình trạnh sạt lở ngày càng nghiêm trọng. Cho đến nay lượng đất đá đổ xuống đường đã lên đến trên 3000m3 và kéo dài trên 50m.

 Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở QL8A và khu vực cửa khẩu Cầu Treo - Ảnh 1

Trên 3000m3 đất đá sạt lở đổ xuống QL8A

Theo Thiếu tá Nguyễn Ngọc Nguyên, Đồn Trưởng Đồn Biên phòng CKQT Cầu treo, sau khi xảy ra sự việc, ban chỉ huy triển khai lực lượng bảo vệ khu vực sạt lở không cho người và phương tiện đến gần và qua lại, để bảo vệ an toàn tính mạng cho hành khách và phương tiện.

 Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở QL8A và khu vực cửa khẩu Cầu Treo - Ảnh 2

Máy xúc đang hoạt động hết công suất để xử lý điểm sạt lở

Hiện nay, tại hiện trường, 2 máy xúc đang hoạt động hết công suất. Theo dự kiến, nếu không có thêm sạt lở, khoảng cuối ngày 16/9/2015 tuyến đường sẽ được thông.

Để đảm bảo an ninh, an toàn, Ban chỉ huy Đồn BP CKQT Cầu Treo đã chỉ đạo Trạm cửa khẩu thông báo tình hình cho phía bạn Lào phối hợp điều tiết xuất nhập cảnh,tránh sự mất an ninh trật tự. Đồng thời chuẩn bị lương thực thực phẩm để phục vụ cho nhân dân và hành khách không bị đói, rét nếu xảy ra ách tắc kéo dài.

 Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở QL8A và khu vực cửa khẩu Cầu Treo - Ảnh 3

Nhiều phương tiện bị ách tắc trên QL8A

Hiện, tại khu vực CKQT Cầu Treo,trên 100 lượt phương tiện các loại và 700 hành khách bị ách tắc đã được đồn thông báo tình hình và hướng dẫn. Đồn cũng chỉ đạo Khu kinh tế Cổng B thông báo cho các phương tiện biết về tình hình sạt lở và ách tắc tại Cửa Khẩu Cầu Treo để chủ động bãi dừng đỗ từ xa ở khu vực Thị trấn Tây Sơn và dưới chân đèo tránh xảy ra ách tắc thêm, nhằm chuẩn bị cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn di chuyển được thuận lợi.

Đến thời điểm hiện tại, Đồn BP CKQT Cầu Treo đã chỉ đạo 68 cán bộ chiến sỹ tập trung lực lượng và các biện pháp phối hợp với các ngành tại CK QT Cầu Treo tập trung xử lý. Đồng thời báo cáo sự việc lên Chỉ Huy Biên Phòng tỉnh Hà Tĩnh và UBND Huyện Hương Sơn.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở QL8A và khu vực cửa khẩu Cầu Treo - Ảnh 4

Nước trên sông Ngàn Phố dâng cao do mưa lớn kéo dài

Liên quan đến tình hình mưa bão trên địa bàn, từ sáng nay, mực nước ở thượng nguồn sông Ngàn Sâu và Ngàn Phố diễn biến rất phức tạp. mực nước tại hai sông này hiện đang lên nhanh và nằm ở mức báo động. Có khả năng, đêm nay sẽ có lũ quét ở Hương Sơn, Vũ Quang và Hương Khê (Hà Tĩnh).

Nhóm PVMT / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP