Tin

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập lụt diện rộng, hàng ngàn học sinh phải nghỉ học

Hiện nay, tại các huyện huyện miền núi Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê (Hà Tĩnh) vẫn đang mưa rất to. Trước diễn biến mưa lũ như vậy, Phòng giáo dục các huyện đã chủ động cho các em học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đình Hùng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết, những ngày qua trên địa bàn huyện mưa rất lớn khiến nhiều nơi bị ngập cục bộ. Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, cũng như cơ sở vật chất các trường học, phòng GD&ĐT đã có tham mưu cho huyện chỉ đạo các trường học chủ động cho các em học sinh nghỉ học.

hatinh24h 01
Trường Tiểu học Sơn Châu (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã bị  nước lũ nhấn chìm trong biễn nước

“Huyện Vũ Quang cũng nằm trong vùng thấp lũ nên nhà trường đã chủ động cho các em học sinh được nghỉ học trong ngày hôm nay. Để đảm bảo cho các em theo kịp chương trình học tập thì Phòng giáo dục huyện Vũ Quang đã có chỉ đạo các trường sắp xếp bố trí học bù cho các em sau khi nước rút”, thầy Trần Xuân Yên – Hiệu trưởng trường THPT Vũ Quang cho biết.

Cũng theo ông Đào Duy Sỹ – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn, lúc nhận được công văn và diễn biến về cơn bảo số 3, phòng đã xin ý kiến chỉ đạo của huyện. Sau đó, phòng đã có thông báo tới tất cả các trường học trên địa bàn để chủ động có các phương án đối phó với mưa bão.

“Ở những điểm trường có nguy cơ ngập lụt, chúng tôi đã cho chuyển toàn bàn ghế lên tầng 2. Đến sáng nay vẫn còn 64 trường học, điểm trường với hơn 3.000 em học sinh chưa thể đến trường”, ông Sỹ cho biết.

Nước trên các sông Ngàn Phố (Hương Sơn), Ngàn Sâu, Ngàn Trươi (Vũ Quang) đang lên cao

Hiện nay trên địa bàn nhiều xã Đức Giang, Ân Phú, Đức Lĩnh, Đức Bồng nhiều tuyến đường đã ngập trong nước. Nhiều nơi như xã Phúc Đồng, Lộc Yên (huyện Hương Khê), Sơn Kim 1, Sơn Kim 2…(huyện Hương Sơn), Đức Ân, Đức Hương (huyện Vũ Quang) vẫn đang bị ngập cục bộ.

Trước đó, nhằm chủ động đối phó với mưa, lũ, đặc biệt đề phòng mưa lớn gây lũ quét và mực nước trên các triền sông lên cao uy hiếp đến tính mạng và tài sản của nhân dân khu vực ven sông, suối, ngay trong tối qua 16/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Công điện khẩn số 19 yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; BCH PCTT-TKCN tỉnh và các công trình trọng điểm; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan khẩn trương triển thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả các nội dung Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 14/9/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã phân công, bố trí lực lượng, phương tiện trực tiếp cơ sở để đôn đốc, chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương cấp xã ứng phó với mưa, lũ; chủ động sơ tán dân khu vực nguy hiểm và triển khai công tác ứng cứu nhân dân khi có tình huống xấu xảy ra.

Nguyễn Đạt / LĐTĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP