Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Một số dịch vụ được hoạt động trở lại từ 0h ngày 22/6

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa quyết định, kể từ 0h ngày 22.6 sẽ cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại để vừa đảm bảo phòng dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

Một chốt kiểm soát thời điểm thành phố Hà Tĩnh còn thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16. Ảnh: Trần Tuấn.

Theo đó, đối với các huyện, thành phố, thị xã: Các cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê...) khu di tích, danh lam thắng cảnh, các khu tập luyện thể thao, hoạt động thể thao, điểm công cộng được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh (trừ các địa phương, khu vực đang có dịch) được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Khi người dân đi ra khỏi nhà, đến các địa điểm công cộng, du lịch (công viên, bãi biển…) bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và tuân thủ các quy định, hướng dẫn khác.

Tỉnh yêu cầu không tổ chức các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; hạn chế tối đa số lượng người tham gia đám cưới, đám tang và tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lây nhiễm, bao gồm: khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, cơ sở thẩm mỹ/spa, quán cắt tóc gội đầu, phòng tập gym, yoga, bi-a; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập Internet công cộng.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Hà Tĩnh. Ảnh: TT.


Riêng địa bàn thành phố Hà Tĩnh, ngoài thực hiện các quy định chung ở trên thì các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho phép tổ chức trên địa bàn thành phố thì số lượng người tham gia không quá 20 người trong 1 phòng.

Không tập trung từ 15 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tiếp tục dừng hoạt động các quán/điểm ăn uống trên vỉa hè.

Tính từ ngày 4.6 đến 18h ngày 21.6, tỉnh Hà Tĩnh đã có 82 ca mắc COVID-19. Tỉnh này cũng đã chữa khỏi cho 15 ca bệnh tính từ năm 2020 đến nay.

Tác giả: Trần Tuấn

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP