Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Một học viên "nguy kịch" tại trung tâm cai nghiện

Sáng 8/4, ông Võ Quốc Tâm (SN1962, Xóm Tân Văn, xã Thạch Văn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, hiện con trai ông đang trong tình trạng nguy kịch, nghi do bị sát hại trong quá trình cai nghiện tại Trung tâm Chữa bệnh- Giáo dục- Lao động- Xã hội Hà Tĩnh.

Ông Võ Quốc Tâm bên con trai Võ Quốc Trang


Theo ông Võ Quốc Tâm, con trai ông là Võ Quốc Trang (SN 1992), bị Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cưỡng chế và đưa vào Trung tâm chữa bệnh giáo dục Lao động- Xã hội tỉnh Hà Tĩnh (Thuộc Sở Lao động- Thương binh- Xã Hội tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ Xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) vào ngày 11/1/2018, để cai nghiện. Khi công an đến cưỡng chế đưa con tôi đi giáo dục cai nghiện tình trạng sức khỏe bình thường. Từ khi vào Trung tâm hàng tháng gia đình đều vào thăm và đều thấy cháu khỏe mạnh, ý chí tốt.

Tuy nhiên, vào khoảng 10 giờ 30, ngày 8/4, gia đình nhận được điện thoại từ một nhân viên của Trung tâm là con trai thắt cổ tại Trung tâm hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện huyện Cẩm Xuyên. Nhận được tin dữ, ngay lập tức gia đình vào Bệnh viện Cẩm Xuyên thì được biết anh Trang đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, trong tình trạng nguy kịch.

Ông Võ Quốc Tâm (cha đẻ nạn nhân) đang làm việc với cơ quan công an


Trao đổi nhanh với PV Báo Dân sinh, ông Võ Quốc Tâm bức xúc: “Nhìn vết thương trên cổ con trai tôi, chúng tôi nghi ngờ đây không phải là vết thắt do con trai tôi tự thắt cổ chết mà chúng tôi nghi ngờ có ai đó giết con trai tôi rồi dựng hiện trường giả”.

Cũng theo ông Tâm, tối qua sau khi con tôi đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, biết con tôi đã chết não không thể cứu sống, đại diện Ban giám đốc Trung tâm chữa bệnh giáo dục Lao động- xã hội tỉnh Hà Tĩnh là ông Lê Đình Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm đã đến bệnh viện có thương lượng với gia đình tôi là sẽ hỗ trợ gia đình tôi 50 triệu đồng, (tiền lo mai táng). Gia đình chưa đồng ý, mời công an đến làm việc. Tuy nhiên, khi công an huyện Cẩm Xuyên đến làm việc thì ông Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm đã từ chối hỗ trợ số tiền đã có ý thương lượng trên.

Ông Võ Quốc Tâm, cha đẻ nạn nhân ký đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng

Được biết, hiện anh Trang đang trong tình trạng nguy kịch, theo Bác sĩ Hải, ngươi trực tiếp điều trị nạn nhân thì tính mạng anh Trang sẽ khó qua khỏi nếu tắt các thiết bị máy móc hỗ trợ.

Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG- XUÂN HOÀNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP