Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Một đoạn đường ngắn, 6 chốt kiểm soát

Một đoạn đường ngắn khoảng 20km nối đường HCM và QL1A có đến 6 chốt kiểm soát. Đó là một thực tế đang xảy ra tại Hà Tĩnh gây bất bình trong giới nhà xe.

QL15 nối tiếp tỉnh lộ 13 nay gọi là QL15 dài khoảng 20km đi qua địa giới hành chính 3 huyện và một thành phố. Đoạn đường này nối đường HCM (ngã ba Phúc Đồng) và QL1A (TP Hà Tĩnh) vừa mới hoàn thành đưa vào sử dụng. Do các tuyến đường nhánh bị hư hỏng hoặc đang thi công nên thời gian gần đây, các phương tiện từ Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn (Hà Tĩnh) muốn về TP Hà Tĩnh đều phải lưu thông trên con đường này

Chính vì lẽ đó, nhiều chốt kiểm soát giao thông đã “mọc lên” để gây sách nhiễu cho các nhà xe. Mặc dù không thường xuyên, nhưng thời điểm ít nhất cũng có đến 3 trạm kiểm soát trên tuyến đường này. Lúc cao điểm có đến 6 chốt (Phòng CSGT, Đội CSGT các huyện: Hương Khê, Can Lộc, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh và thanh tra giao thông).

Hà Tĩnh: Một đoạn đường ngắn, 6 chốt kiểm soát - Ảnh 1
CSGT Can Lộc kiểm tra tại Khe Giao

Được biết, đoạn đường này sau khi đưa vào sử dụng nó là đường cấp quốc gia (gọi là QL15) nên lẽ ra chỉ do Phòng CSGT (PC67) tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Việc CSGT các huyện lập chốt kiểm tra như hiện nay là vi phạm các quy định hiện hành của Bộ Công an và Cục giao thông đường bộ.

Đại tá Võ Trọng Hùng, Trưởng phòng PC67, Công an Hà Tĩnh cho biết: “Việc dân chúng về chốt trạm tràn làn là có. Trong các cuộc họp giao ban, tôi đã có ý kiến với các cơ quan chức năng, đề nghị dẹp bỏ các chốt nêu trên nhưng vẫn chưa có kết quả”.

Khi được hỏi về việc tại sao lực lượng thanh tra giao thông cũng tham gia lập chốt gây phiền phức cho các nhà xe, ông Phan Ngọc Quyết, Chánh thanh tra, Sở GT – VT Hà Tĩnh lập luận: “Việc kiểm tra của chúng tôi là có sự cho phép của cấp trên. Còn các anh nói nó chồng chéo, bức xúc như thế nào thì đến nay chúng tôi cũng chưa nhận được thông tin”.

Hà Tĩnh: Một đoạn đường ngắn, 6 chốt kiểm soát - Ảnh 2
Hình ảnh phản cảm từ clip

Anh N.V.D một lái xe beng trú tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà bức xúc: “Tôi vay ngân hàng mua xe được 2 tháng thì phải bán, lỗ mất 50 triệu đồng. Tôi chỉ chạy đất đá trên tuyến đường này, không chở hàng lậu, hàng cấm mà mỗi chuyến phải dừng xe 4 – 5 lần. Lần nào cũng mất tiền thì thử hỏi làm sao mà làm ăn được nữa”.

Ngoài việc dừng xe gây sách nhiễu, trong những ngày tác nghiệp, phóng viên cũng đã ghi lại được nhiều hình ảnh tiêu cực, phản cảm giữa lái xe và kiểm soát viên. Nội dung này, chúng tôi sẽ phản ánh trong một bài viết khác.

XUÂN HỒNG – CAO UYÊN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP