Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh ta luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng trong xã hội. Số đơn vị máu được hiến từ các đợt tình nguyện không chỉ giúp cho người bệnh thoát khỏi cơn hiểm nghèo mà còn góp phần giải quyết khó khăn về tình trạng thiếu máu cấp cứu người bệnh tại các bệnh viện.

Sáng ngày 13/4, Tỉnh đoàn – Liên đoàn lao động tỉnh – Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015.
Tham dự có đồng chí Mai Lê Thuộc – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ; đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; đồng chí Lê Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng hơn 700 cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên.


Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại

Ngày hội thu hút gần 700 cán bộ, công chức, LLVT và đoàn viên thanh niên đăng ký hiến máu

Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử đẹp đang được nhiều bạn trẻ tham gia tích cực. Những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu như Nguyễn Thị Mai Sao, Phạm Văn Đức, Đào Khắc Quý…. và nhiều Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống hoạt động hiệu quả. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội đẩy mạnh triển khai sâu rộng phong trào giàu ý nghĩa nhân văn này trong cán bộ đoàn viên, hội viên thanh niên toàn tỉnh.

Là người đã từng 6 lần hiến máu tình nguyện, anh Lê Quang Trung – Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Hà Tĩnh chia sẻ: Tôi rất vui vì  mình đã làm được một việc có ích cho xã hội; hy vọng từ những việc làm của các bạn trẻ trong ngày hội hôm nay sẽ phần nào giúp những người bệnh vượt qua những khó khăn trong bệnh tật, cuộc sống.
Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, tại Ngày hội đã có hơn 700 cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả thu được gần 500 đơn vị máu.
Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu (14/6).

Ny Hương – Ban Tuyên giáo/ TĐHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP