Kinh tế

Hà Tĩnh: Mở rộng cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Hội nghị giao thương và xúc tiến đầu tư trong khuôn khổ hội chợ quốc tế vừa diễn ra tại TP Hà Tĩnh là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hội chợ, thực sự trở thành điểm gặp gỡ, giao thương của các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư đến Hà Tĩnh lần này…

Phải khẳng định, chưa có hội chợ nào mà chúng ta tổ chức được một hội nghị giao thương và xúc tiến đầu tư quy mô lớn như thế. Hội nghị đã thu hút các tổng công ty, tập đoàn phân phối, bán lẻ, các nhà xuất nhập khẩu quy mô, uy tín trong nước và hơn 150 tổ chức, DN SXKD trên các lĩnh vực khắp trong và ngoài nước. Các DN tham gia hội nghị với kỳ vọng tìm kiếm được cho mình một đối tác, một cơ hội làm ăn thực sự. Sau khi được nghe Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giới thiệu tình hình KT-XH; các cơ chế, chính sách, các lĩnh vực ưu đãi thu hút đầu tư, các DN rất ấn tượng và tin tưởng vào môi trường đầu tư ở Hà Tĩnh.


Ông Trần Nguyên Năm – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) khẳng định: Hà Tĩnh là một trong những tỉnh có môi trường đầu tư nằm trong tốp đầu cả nước.


Môi trường đầu tư ở Hà Tĩnh đã khiến nhiều nhà đầu tư đặt niềm tin vào cơ hội mới trong cuộc giao thương lần này. Hàng chục ý kiến phát biểu, chia sẻ, quảng bá, bày tỏ mong muốn tìm đối tác và có đến 20 văn bản thỏa thuận đã được ký kết. Hình ảnh một người phụ nữ Thái Lan sốt sắng trao đổi với phiên dịch viên những ý tưởng của mình và xin phát biểu sớm tại hội nghị đã gây chú ý với nhiều người. Bà là Giám đốc Công ty Sleek Intertrade co., LTD (Thái Lan), đến đây với mong muốn tìm kiếm được đối tác hợp tác trao đổi, làm ăn trong hoạt động kinh doanh hàng lưu niệm.


Bà cho biết, DN của bà vừa sản xuất, vừa kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm cầm tay, các loại túi xách nhỏ, giày dép… với quy mô lớn. Bà mong muốn tìm được các đối tác trong và ngoài nước để các mặt hàng của công ty bà được phong phú hơn cũng như muốn tìm đối tác để làm đại lý cho bà. Tại buổi giao thương, bà đã rất vui khi tìm được một đối tác và đã ký thỏa thuận ngay tại hội nghị.

Mở rộng cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tổ chức ký kết ghi nhớ.

Một người phụ nữ nhỏ nhắn đến từ Công ty Thương mại Tài Đức (Hà Nội) cũng đã giới thiệu kỹ càng về DN và nhu cầu tìm đối tác của mình. Đó là chị Minh Phương – Giám đốc Công ty. Chị Phương cho biết, Công ty chị chuyên cung cấp các mặt hàng máy công trình, xe nâng, máy xay đá, máy công trình, máy đóng chai, máy làm bánh phở, máy ép bao bì… Tham dự hội nghị này, một mặt, nhằm quảng bá sản phẩm của mình để tìm đối tác hợp tác làm ăn; mặt khác, chị thấy Hà Tĩnh là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về xây dựng NTM nên đến tìm hiểu để mở đại lý, mở mang thị trường bán trực tiếp cho DN và người dân Hà Tĩnh. Chị rất phấn khởi vì đã có nhiều đối tác quan tâm, mong muốn được phối hợp làm ăn với Công ty Thương mại Tài Đức.


Tham dự hội nghị, ông Bùi Thanh Nguyên – Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart đặt vấn đề tìm kiếm các DN có sản phẩm đủ chất lượng để đưa vào hệ thống siêu thị, đặc biệt là các đối tác tại địa bàn Hà Tĩnh. Tại hội nghị này, có 5 đối tác trong và ngoài nước ký biên bản ghi nhớ cung cấp hàng cho Co.opMart.


Ông Trần Nhật Tân – Giám đốc Sở Công thương, Phó BCĐ hội chợ cho rằng, hội nghị giao thương và xúc tiến đầu tư lần này đã kết nối giao thương cho các DN, các nhà sản xuất, nhà phân phối, bán lẻ trong tỉnh, trong nước và ngoài nước để đẩy mạnh cơ hội hợp tác làm ăn. Đặc biệt là đã xâu nối, tìm kiếm thị trường đầu ra cho các sản phẩm của NTM mà tỉnh ta đang ra sức tập trung xây dựng.


Hội nghị còn là dịp để các DN, tổ chức tìm hiểu, tăng cường thêm mối quan hệ hợp tác cũng như để bạn bè trong và ngoài nước hiểu thêm về con người và mảnh đất Hà Tĩnh kiên cường, anh dũng, giàu tiềm năng và cơ hội đầu tư…


Chính Thu

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP