Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Mẫu nước ngầm tại trường Mầm non Kỳ Tân đều đạt chuẩn

Theo kết quả kiểm nghiệm mẫu nước ngầm tại trường Mầm non Kỳ Tân (Kỳ anh, Hà Tĩnh) của Trung tâm Kiểm tra vệ sinh thú y Trung ương I ngày 8/5/2015 thì tất cả đều có mức an toàn, đạt chuẩn theo tiêu chuẩn quốc gia về nước sinh hoạt.

  >> Hà Tĩnh: Nghi vấn hơn 500 học sinh mầm non đang ngồi học trên kho thuốc trừ sâu?

Những ngày qua, dư luận đang xôn xao về việc trường Mầm non Kỳ Tân (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xây dựng trên khu vực kho thuốc sâu của hợp tác xã và nguồn nước ngầm ở đây đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Trường Mầm non Kỳ Tân (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) 

Để có thông tin cụ thể và chính xác, chiều 24/10, Pv báo Dailo.vn đã có cuộc làm việc trực tiếp với ông Lê Văn Phâng – Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân. Ông Phâng cho biết: “Khu vực này trước đây đúng là khu đất hợp tác xã sử dụng đến năm 1990 thì giải tán nhường đất lại cho chính quyền địa phương xây dựng một số công trình của trong đó có trường mầm non Kỳ Tân. Trước đây khi hợp tác xã đang hoạt động thì có lưu giữ thuốc trừ sâu, tuy nhiên sau khi giải tán có tồn kho hay không, chôn lấp thuốc trừ sâu ở đâu, có chôn hay không thì cũng không ai biết chính xác”.

Kết quả kiểm nghiệm mẫu nước ngầm tại trường Mầm non Kỳ Tân (Kỳ anh, Hà Tĩnh) của Trung tâm Kiểm tra vệ sinh thú y Trung ương I ngày 8/5/2015.

“Đầu năm 2015, một người dân trong xã xôn xao sự việc này, tôi đã giao đồng chí Nguyễn Nhật Tân (Phó chủ tịch) liên hệ hợp đồng với Trung tâm Kiểm tra vệ sinh thú y Trung ương I để kiểm tra toàn bộ mẫu nước xung quanh khu vực trường mầm non Kỳ Tân. Đến ngày 8/5/2015, phía trung tâm có bảng phân tích kết luận mẫu nước tại khu vực này đều an toàn đạt chuẩn” – ông Phâng nói.

Ông Lê Văn Phâng – Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân.

Khi có kết quả của Trung tâm Kiểm tra vệ sinh thú y Trung ương I gửi về thì đồng chí Tân bị bệnh hiểm nghèo đi điều trị ở xa rồi sau đó qua đời. “Giấy kết luận đó giao lại cho kế toán nhưng bây giờ mới tìm ra. Sắp tới chúng tôi sẽ thông báo tới đến tận thôn xóm trong địa phương để trấn an dư luận và quần chúng nhân dân yên tâm trong việc học của các cháu tại trường Mầm non Kỳ Tân” – ông Phâng cho hay.

Như vậy, qua kết quả kiểm mẫu nước ngầm tại trường Mầm non Kỳ Tân (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) của Trung tâm Kiểm tra vệ sinh thú y Trung ương I ngày 8/5/2015 thì cho thấy tất cả đều an toàn, đạt chuẩn theo tiêu chuẩn quốc gia về nước sinh hoạt.

Hoàng Hiệp/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP