Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Mất ATGT khi các nhà thầu thi công QL1A tháo biển báo

Khi thi công nâng cấp mở rộng tuyến QL1A đoạn từ đường tránh TP Hà Tĩnh đến huyện Kỳ Anh, các nhà thầu thi công tuyến đường đều ký cam kết đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường. Tuy nhiên đến nay, hầu hết trên tuyến QL1A đoạn từ thị trấn Cẩm Xuyên đến xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh các nhà thầu thi công công trình vẫn phớt lờ các quy định đảm bảo ATGT trên tuyến đường vừa thi công vùa khai thác.

Cọc tiêu, biển báo cắm sơ sài từ thị trấn Cẩm Xuyên đến xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh,Hà Tĩnh.
Sáng 12.5, PV đã có mặt tại tuyến QL1A từ Cẩm Xuyên đến H. Kỳ Anh và nhận thấy các nhà thầu thi công đã không chú trọng công báo đảm bảo ATGT như cắm các cọc tiêu , biển báo. Nhiều đoạn trên tuyến, các cọc tiêu cách nhau đến gần 8m và không có dây kết nối ở giữa. Thậm chí khu vực thi công cầu, mặt đường chật hẹp nhưng hệ thống biển báo cũng như cọc tiêu được các nhà thầu làm sơ sài rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông , đặc biệt vào ban đêm và tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Không những vậy, một số nhà thầu thi công tuyến QL1A đã dỡ bỏ toàn bộ biển báo khu đô thị, biển báo hạn chế tốc độ tại khu vực thị trấn Cẩm Xuyên và Thị tứ Voi thuộc huyện Kỳ Anh đã gây khó khăn cho lực lượng CSGT xử lý các xe vi phạm tốc độ.

 
Trung tá Nguyễn Chiến Thắng- Đội trưởng đội CSGT phía Nam thuộc Phòng CSGT Hà Tĩnh cho biết: Hiện nay các nhà thầu thi công đã tháo dỡ các biển báo hạn chế tốc độ tại một số nơi tại huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh đã gây khó khăn cho việc xử lý các xe vi phạm tốc độ ở khu vực đô thị.
Lợi dụng các khu vực đó không còn các biển báo, các lái xe chạy với tốc độ rất nhanh. Khi bị thổi phạt, các lái xe đều biện minh rằng không thấy biển báo khu vực đô thị và biển báo hạn chế tốc độ nên không biết, lực lượng CSGT không thể xử phạt.

Trong khi đó, tại Thị tứ Voi, trên QL1A có một số trường học và chợ với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông đúc, nhưng có nhiều xe khách, xe tải chạy với tốc độ từ 60-70km/h ( khu vực này chỉ chạy tối đa 40km/h) tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao.

 
Trao đổi với PV, một lãnh đạo của Ban quản lý các dự án giao thông thuộc Sở GTVT Hà Tĩnh trả lời: Các nhà thầu thi công tuyến QL1A thì phải tháo dỡ toàn bộ biển báo và hiện nay… không có chỗ để cắm tạm thời các biển báo. Khi nào xong đường mới có chỗ cắm biển báo.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP