Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Bé Mạnh bị tai nạn thập tử nhất sinh đang dần hồi phục tốt

Xót thương hoàn cảnh bé Lê Văn Mạnh, nhân vật trong bài viết “Xót thương cậu bé chăm mẹ ung thư, bị tai nạn sống cảnh hôn mê”, bạn đọc của báo Dân trí trong và ngoài nước hỗ trợ bé và gia đình số tiền 794.650. 000 đồng. Đây là tình cảm rất lớn của các nhà hảo tâm, giúp gia đình bé có thêm kinh phí chạy chữa, chăm sóc con trong chặng đường gian nan phía trước.

Như Dân trí đã thông tin, trong khi người mẹ đang bị căn bệnh ung thư cổ họng hành hạ, bố bị máy lia trúng tay chưa có tiền phẫu thuật, nhà kiệt quệ, túng quẫn không lối thoát, vậy mà một tai nạn thương tâm ập đến khiến cậu bé ngoan hiền, vừa tốt nghiệp tiểu học Lê Văn Mạnh, 12 tuổi, trú tại thôn Đông Vịnh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) phải sống cảnh thập tử nhất sinh ở bệnh viện.

Con nằm hôn mê ở viện với chấn thương não bị dập, tụ máu bên trong, phổi và lách bị dập, xương chậu bị gãy, hai vợ chồng bệnh tật, gặp nạn Lê Văn Hường, Trần Thị Thúy đành bất lực phó mặc sự sống của con trai cho số phận. Những ngày đầu con nằm viện, sự sống quá mong manh, anh Hường trắng đêm nắm tay con, bởi anh sợ rằng, con anh sẽ bỏ bố mẹ, bạn bè mà ra đi khi còn quá bé bỏng.

Bé Mạnh những ngày nằm hôn mê, bất tỉnh sau tai nạn
Bé Mạnh những ngày nằm hôn mê, bất tỉnh sau tai nạn
Ai cũng cầu mong cho bé vượt qua được phút giây nguy kịch
Ai cũng cầu mong cho bé vượt qua được phút giây nguy kịch

Ngay sau khi tình cảnh của bé Mạnh được Dân trí đăng tải, đông đảo bạn đọc, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã rơi nước mắt, xót thương em. Bao trái tim, bao ánh mắt luôn hướng về bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cầu nguyện một phép màu đến với Mạnh, để em có thể sống tiếp cuộc đời. Những giây phút sau đó, đã có rất nhiều nhà hảo tâm trực tiếp đến bệnh viện hỗ trợ nóng cho bé Mạnh. Nhiều tấm lòng cũng đã trực tiếp đến Tòa soạn Báo Dân trí, văn phòng đại diện của báo ở trên khắp cả nước hỗ trợ bé. Tất cả đều mong muốn góp chút ít để bé được chuyển đến bệnh viện có điều kiện điều trị tốt nhất để kịp thời được chữa trị, cứu lấy sự sống.

Nhờ có sự hỗ trợ nóng của các nhà hảo tâm, bạn đọc báo Dân trí mà bé Mạnh đã được chuyển khẩn cấp ra Bệnh viện Việt Đức – Hà Nội để chữa trị. Và như một phép màu, lời nguyện cầu của đông đảo bạn đọc đã linh nghiệm khi bé Mạnh được sự chăm sóc tận tình, đầy trách nhiệm của các y bác sỹ, đã lần lượt vượt qua được những giây phút khó khăn nhất về sự sống.

Từ chỗ hôn mê sâu, sống thực vật, bé Mạnh đã dần mở được mắt, mặc dù thi thoảng cháu lại lên cơn co giật. Rồi cậu bé ngoan hiền gặp nạn thương tâm đã được Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật ghép nối, cố định lại xương chậu. Sau gần 2 tháng nằm viện, bé đã có thể nhận biết một số thứ quanh giường bệnh, bé khiến cả phòng điều trị xúc động đến rơi nước mắt khi khẽ gọi được tên bố, tên mẹ…

Bé Mạnh được chuyển về nhà vài ngày trước khi quay lại bệnh viện tiếp tục điều trị
Bé Mạnh được chuyển về nhà vài ngày trước khi quay lại bệnh viện tiếp tục điều trị

Chiều 21/7, PV Dân trí đã đến trao tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho bé Mạnh tại quê nhà ở Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Không thể nói hết niềm vui trong căn nhà bé nhỏ của anh Hường, chị Thúy. Vẫn người mẹ bị chứng ung thư vòm họng hành hạ đến tiều tụy, nhưng sức khỏe, lời nói của chị như đã khỏe hẳn. “Gia đình em đội ơn báo Dân trí, các nhà hảo tâm. Không có các nhà hảo tâm con em giờ không còn nằm đây nữa. Trong sâu thẳm trái tim có khi vợ chồng em đã nghĩ đến điều xấu nhất rồi, vậy mà giờ cháu đã sống trở lại, đã trở về, đã có thể gọi bố, gọi mẹ. Vợ chồng em may mắn quá các anh ạ” – chị Thúy nhìn con trai vừa trở về từ Hà Nội bật khóc vì xúc động.

va1-1469209266919

Bé Mạnh đã có thể nhận biết sau hơn một tháng nằm hôn mê

Anh Hường, người không đêm nào ngủ chăm con suốt gần 2 tháng qua phấn chấn thông tin thêm về tình hình chữa trị của con trai: “Chân cháu đã được tháo băng, các bác sỹ cho biết vết thương hồi phục tốt. Còn não không phải mổ mà chờ hồi phục dần dần, thời gian hồi phục thì chưa xác định có thể kéo dài hàng tháng, hàng năm. Nhìn cháu nhận biết được nhiều rồi, vợ chồng em tin là cháu sẽ hồi phục. Vợ chồng em cầu mong cho con trai được như thế.

Tiếp thêm niềm vui của vợ chồng anh Hường, chị Thúy, PV Dân trí đã thông tin tới đại diện chính quyền địa phương, đồng thời trao tổng số tiền 794,650, 000 đồng mà các nhà hảo tâm đã hỗ trợ bé Mạnh qua Quỹ nhân ái của báo trong các tuần 4 tháng 6 (593,520,000), tuần 5 tháng 6 (195,030,000 đồng) và tuần 1 tháng 7 (52,150,000 đồng) cho vợ chồng anh Hường, chị Thúy.

“Thay mặt các nhà hảo tâm, chúng tôi mong chính quyền giám sát, tư vấn thêm để gia đình anh Hường, chị Thúy sử dụng đồng tiền một cách đúng mục đích, xứng đáng với tình cảm, niềm yêu thương mà bạn đọc báo Dân trí gửi gắm, hỗ trợ”- PV Dân trí thông tin tới đại diện chính quyền xã Cẩm Vịnh trước khi bàn giao số tiền trên cho anh Hường, chị Thúy.

PV Dân trí cùng Chủ tịch xã Cẩm Vịnh trao số tiền 794,650, 000 đồng mà các nhà hảo tâm đã hỗ trợ bé Mạnh qua Quỹ nhân ái của báo cho vợ chồng anh Hường, chị Thúy.
PV Dân trí cùng Chủ tịch xã Cẩm Vịnh trao số tiền 794,650, 000 đồng mà các nhà hảo tâm đã hỗ trợ bé Mạnh qua Quỹ nhân ái của báo cho vợ chồng anh Hường, chị Thúy.

Cảm động khi nhận số tiền trên, đôi vợ chồng nghèo một lần nữa xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Dẫu con trai còn điều trị dài ngày, tốn kém, nhưng anh Hường chị Thúy quyết định trích 40 triệu đồng, gồm 20 triệu đồng cho Quỹ người nghèo xã Cẩm Vịnh và 20 triệu đồng cho Quỹ Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo của BVĐK Hà Tĩnh. “Hôm con trai gặp nạn, bà con ở quê dang tay giúp đỡ gai đình chúng em, Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh, người nhà bệnh nhân cũng thăm hỏi khi con bọn em nằm cấp cứu ở đấy. Giờ có niềm may mắn này, vợ chồng em xin san sẻ phần nào cho các mảnh đời khác. Xin cảm ơn rất nhiều tới các nhà hảo tâm” – anh Hường xúc động bày tỏ.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Chiến cũng hết sức xúc động trước tình cảm, sự sẻ chia của bạn đọc Báo Dân trí, các nhà hảo tâm dành cho bé Mạnh và gia đình anh Hường, chị Thúy. “Thực sự quá cảm động về tình người. Không có sự hỗ trợ của Báo Dân trí, của các nhà hảo tâm hẳn sự sống của cháu Mạnh chưa biết sẽ ra sao. Cháu Mạnh được cứu sống là niềm vui chung của bà con trong xã chứ không chỉ riêng gì của gia đình anh Hường, chị Thúy, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người và xin hứa sẽ hỗ trợ, hướng dẫn gia đình chi tiêu đúng mục đích đồng tiền đầy nhân văn, nhân ái này” – ông Chiến bày tỏ.

Văn Dũng/ Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP