Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Mang ô tô và súng tự chế đi bắn trộm vật nuôi của người dân

Dùng súng tự chế để bắn chim, tuy nhiên một nhóm đối tượng ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã dùng súng bắn trộm rất nhiều chó, gà, ngan, ngỗng… của người dân trong một thời gian dài.

Các đối tượng cùng tang vật vụ án. (Ảnh: Công an huyện Đức Thọ)

Ngày 10/12, thông tin từ Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa điều tra, làm rõ 3 đối tượng sử dụng xe ô tô taxi và súng tự chế để đi trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Thời gian vừa qua trên địa bàn huyện Đức Thọ xuất hiện một số đối tượng đi xe ô tô, trong đó có cả xe taxi để sử dụng súng tự chế để bắn chim; tuy nhiên khi gặp những con vật nuôi như: chó, gà, ngan, ngỗng… của người dân thì các đối tượng trên đã sử dụng súng để bắn trộm.

Điển hình như ngày 30/11, gia đình anh Võ Kỳ L. (SN 1977, trú ở xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ) phát hiện một số đối tượng đi xe ô tô sử dụng súng bắn trộm ngan của gia đình.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đức Thọ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh, điều tra vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an làm rõ, xác định 3 đối tượng gồm: Nguyễn Đình Huy (1988, trú ở xã Đức Lập); Nguyễn Huy Hoàng (2000, trú ở xã Đức Thanh) và Đường Công Tuấn (1996, trú ở xã Đức Thủy) đã gây ra các vụ trộm cắp nêu trên.

Các đối tượng đã dùng thủ đoạn sử dụng xe ô tô, taxi và súng để bắn trộm ngan, ngỗng... của người dân. Hiện, cơ quan công an đã tạm giữ 01 xe ô tô taxi hãng Lạc Hồng mang BKS 37A-399.13 và 01 khẩu súng tự chế.

Được biết, 2 đối tượng Huy và Tuấn đã có tiền án, tiền sự về tội “Cướp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”.

Hiện Công an huyện Đức Thọ đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP