Mời gọi đầu tư

Hà Tĩnh luôn ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi để Vinalines hợp tác đầu tư

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thông báo một số nét chính tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong những năm gần đây, trong đó nhấn mạnh, Khu Kinh tế Vũng Áng là một trong 5 KKT trọng điểm của cả nước. Lượng hàng hóa được sản xuất ra và hàng hóa thiết bị phục vụ cho KKT rất lớn nên công tác vận tải biển, khai thác cảng và nhu cầu dịch vụ hàng hải cần được quan tâm đi trước. Hiện có một số doanh nghiệp (DN) nước ngoài mong muốn được tham gia đầu tư nhưng Hà Tĩnh vẫn ưu tiên cho các DN trong nước, trong đó có Vinalines. Đây là cơ hội mà Vinalines không nên bỏ lỡ.

Sáng 19/5, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) Lê Anh Sơn đồng chủ trì buổi làm việc bàn về khả năng hợp tác trong các dự án khai thác cảng, vận tải biển, logicstic và các dự án phát triển tại Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh luôn ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi để Vinalines hợp tác đầu tư
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Hiện có một số doanh nghiệp (DN) nước ngoài mong muốn được tham gia đầu tư nhưng Hà Tĩnh vẫn ưu tiên cho các DN trong nước, trong đó có Vinalines. Đây là cơ hội mà Vinalines không nên bỏ lỡ.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco), Khu kinh tế tỉnh và các thành viên Vinalines trình bày về các lĩnh vực cùng nhau chia sẻ, hợp tác, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kết luận, đề nghị Vinalines cần sớm thành lập Tổ công tác có đủ nguồn lực tài chính, kỹ thuật tham quan, khảo sát kỹ 2 cảng: Vũng Áng, Sơn Dương để lập ra chiến lược phát triển từ nay đến năm 2020 và chia làm 2 giai đoạn: từ nay đến năm 2016 và 2016 – 2020. Vinalines có thể liên kết với đối tác là Mitraco để cùng nhau xây dựng chiến lược phát triển dài hơi, trong đó tập trung tham gia xây dựng cầu cảng số 3, dịch vụ container, dịch vụ trên bờ và trên biển.

Hà Tĩnh luôn ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi để Vinalines hợp tác đầu tư
Lãnh đạo Vinalines trao quà lưu niệm cho tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BQL KKT tỉnh, Mitraco, các sở, ban, ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc làm hồ sơ thủ tục cho Vinalines. Tỉnh cam kết đồng hành tạo điều kiện tốt nhất để Vinalines hoạt động.

Hoài Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP