Giáo dục

Hà Tĩnh: Lớp học vùng biển có tất cả học sinh đạt điểm 'khủng' trong kỳ thi đại học

24/24 em lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đều đạt từ 26,4 điểm trở lên trong mùa thi đại học năm nay. Điều này mang lại niềm tự hào cho ngôi trường vùng biển nghèo Hà Tĩnh.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các thành viên của lớp đã xuất sắc đạt tổng số điểm trung bình xét đại học 26,44, trong đó nhiều em đạt điểm rất cao, như: Trần Viết Toàn, điểm số 27,8 (Toán 8,8; Lý 9, Hóa 9,5 cộng 0,5 điểm vùng); Nguyễn Văn Thành, tổng điểm 27,75 (Toán 9, Lý 9,5, Hóa 9 và điểm vùng); Chu Thị Hà Trang tổng điểm 28,35 gồm (Toán 9,6, lý 9,25, hóa 9 và điểm vùng).

Cô trò lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn.

Thành quả học tập đó thực sự đáng ngưỡng mộ bởi 24 gương mặt lớp 12A1 đến từ các xã vùng biển. Phần nhiều trong số đó gia đình sống chủ yếu nhờ vào sản xuất nông nghiệp hoặc làm lao động tự do nên cuộc sống còn khó khăn. Có 5 em là hộ nghèo và cận nghèo, 3 em mồ côi và 3 em sống với ông bà.

Trong điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, nhiều em đạt điểm số cao đã từ bỏ học những ngành mà mình yêu thích để chọn vào học các trường khối quân sự. Trong đó có trường hợp em Trần Viết Toàn (ở xã Cẩm Hòa, Cẩm Xuyên). Bố mẹ Hòa chủ yếu làm nghề nông, cuộc sống vất vả khi phải nuôi 3 anh em Toàn ăn học.

"Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố mẹ em phải làm thuê để lo cho mấy anh em ăn học. Chính vì thế em lựa chọn nguyện vọng vào Học viện Hải quân để không phải lo tiền học phí, bớt gánh nặng cho bố mẹ", em Trần Viết Toàn tâm sự.

Chia sẻ niềm vui này, cô Hà Thị Tường - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho hay: "Các em học sinh đều rất ngoan và chăm chỉ. Đa số học sinh lớp này là con nhà nông, cuộc sống khó khăn, thế nhưng các em đều cố gắng phấn đấu, tôi rất tự hào vì các em."

Thầy Hoàng Quốc Quyết - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết, mùa thi năm nay học sinh của trường đạt điểm cao nhất từ trước tới giờ. Đây là động lực để giáo viên, học sinh ở ngôi trường vùng khó khăn tiếp bước vào một năm học mới với niềm tin và hy vọng.

Theo thống kê của nhà trường, năm nay trường có 20 em đạt điểm từ 27 trở lên. Điểm 9 trở lên ở các bộ môn có 191 con điểm, trong đó có 5 điểm 10; điểm trung bình xét tốt nghiệp các môn 6,83 điểm.

Trừ tiếng Anh, tất cả điểm bình quân các môn đều cao hơn điểm trung bình cả nước. Cụ thể: Vật lý 7,67, cao hơn cả nước 0,95 điểm; Hóa học 7,67, cao hơn cả nước 0,96 điểm; Văn 7,45, cao hơn cả nước 0,83 điểm….

Tác giả: Thúy An

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP