Mùa Thi

Hà Tĩnh: Lớp học có 2 em điểm thi đại học lọt vào tốp 100 cả nước

Đó là lớp 12A9 – Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh). Các em Nguyễn Hữu Trọng, Nguyễn Trọng Quyền đều thi vào Đại học Y Hà Nội với kết quả một thủ khoa và một á khoa của ngôi trường danh giá này.

Riêng em Nguyễn Hữu Trọng còn xếp thứ 16 trong tốp 50 học sinh có điểm cao nhất trong kỳ thi đại học vừa qua. Trọng thi cả 2 khối A và B thì cả 2 khối đều đạt điểm cao. Khối B đạt 29,5 điểm, khối A đạt 28 điểm (chưa tính điểm cộng thêm).


Là một lớp phó phụ trách học tập, Trọng luôn là tấm gương sáng về tinh thần vươn lên, vượt khó cho cả lớp noi theo.


Sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố và mẹ làm ruộng ở một vùng quê nghèo của xã Thạch Tân (Thạch Hà) nên ngoài việc học ở trường, Trọng còn phải phụ giúp bố mẹ việc nhà. Do đó, hàng ngày em phải sắp xếp công việc một cách khoa học để tiết kiệm thời gian giành cho việc học.


Với chiếc xe đạp cũ kĩ, mỗi ngày, Trọng hai lượt đi từ nhà đến trường xa hàng chục cây số. Những ngày mùa đông lạnh giá, buổi sáng học chính khoá, buổi chiều bồi dưỡng HSG, em phải dậy từ mờ sáng để kịp nấu ăn và gói luôn cả phần cơm trưa để ăn ngay tại lớp cho kịp học buổi chiều. Vậy mà, trong 3 năm học ở trường THPT Phan Đình Phùng, năm nào em cũng đạt giải nhất, nhì học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Lớp 12 của năm học 2012 – 2013, em đạt giải nhất học sinh giỏi môn Toán tỉnh và cả giải nhất Toàn tỉnh về giải toán trên máy tính cầm tay casio.


Với 29,5 điểm, Trọng là thủ khoa ĐH Y Hà Nội và trở thành thủ khoa duy nhất của trường THPT Phan Đình Phùng trong kỳ thi đại học vừa qua.

Lớp học có 2 em điểm thi đại học lọt vào tốp 100 cả nước

Top 10 đạt từ 26 điểm thi đại học trở lên của lớp 12A9

Hoàn cảnh em Nguyễn Trọng Quyền còn khó khăn hơn khi sinh ra ở một vùng quê nghèo của xã Thạch Lưu (Thạch Hà), gia đình thuộc hộ nghèo của xã. Bố em từng là một thương binh hạng nặng, thương tật khắp người và đã mất năm 2011, để lại cho mẹ em 6 con thơ dại và hai ông bà già ốm yếu.


Vượt lên hoàn cảnh, Quyền luôn đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi Toán toàn tỉnh. Trong kỳ thi đại học vừa qua, em đạt 29 điểm ĐH Y Hà Nội, 26 điểm ĐH Xây dựng Hà Nội.


Ngoài Trọng và Quyền, lớp 12A9 còn có 3 em điểm thi ĐH năm học 2012 – 2013 đạt từ 27 trở lên là: Võ Trọng Thắng, Biện Thị Mai Huệ và Trương Thị Thanh Thanh; 9 em đạt từ 26 điểm trở lên là: Nguyễn Văn Hùng, Võ Trọng Thắng, Nguyễn Sĩ Tuấn, Trương Thị Thanh Thanh, Nguyễn Ngọc Dũng, Biện Thị Mai Huệ, Phan Duy Thái, Trần Thị Ngọc Hà và Hồ Minh Thiệu.


nguyễn Tiến Chương

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: 2 em , Lớp học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP