Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Lớp học chỉ có 3 học sinh khiến cô giáo bật khóc

Tại Thị xã Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh, hơn 1.000 học sinh bị phụ huynh ngăn cản đến trường, bất lực trước tình hình này, nhiều giáo viên phải bật khóc khi lớp học chỉ lác đác vài học sinh.

vedet-trang4--209_QPDE

Lớp 6D Trường THCS Hà Hải (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sáng 6/9 chỉ có 3 học sinh đi học. Ảnh: TRẦN TUẤN.

Theo ông Trần Minh Đạo, Hiệu trưởng Trường THCS Hà Hải, hiện tại trường có 2 cơ sở, cơ sở Kỳ Hà có 520 học sinh, cơ sở Kỳ Hải có 210 học sinh. Tuy nhiên đến ngày tựu trường 25/8, cơ sở Kỳ Hà chỉ có 78/520 học sinh đến trường. Trước tình hình này, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức họp phụ huynh. Các phụ huynh cho biết do ảnh hưởng sự cố môi trường biển nên cuộc sống ngày càng khó khăn yêu cầu nhà trường nên miễn toàn bộ tiền học năm nay. Về phía nhà trường cố gắng nỗ lực tham mưu để phụ huynh không phải đóng nộp, nhưng về phía phụ huynh thì không chịu. Vì thế, đến nay phụ huynh vẫn không cho con em đến trường.

Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà, ông Lê Văn Luyện, ý kiến về khoản học phí thì không thuộc thẩm quyền quyết định của xã, tuy nhiên tiền xây dựng thì sau khi họp HĐND xã đã thống nhất sẽ giảm 1/3 số tiền cho học sinh, nhưng phụ huynh không chấp nhận. Việc miễn toàn bộ số tiền thì không thể vì rất khó khăn.

Một số phụ huynh không chấp thuận vì cho rằng cần bồi thường thiệt hại trong sự cố biển.

Biết sự việc trên, UBND thị xã Kỳ Anh vẫn tiếp tục vận động phụ huynh nên đưa con em đến trường để không ảnh hưởng tuyến độ học tập của các em.

Huỳnh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP