TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Lời kêu cứu từ người vợ của nạn nhân bị đánh nguy kịch trong đêm

Đơn kêu cứu của gia đình nạn nhân

Vừa qua, Báo nhận được đơn kêu cứu của bà Trần Thị Thuận, trú tại xóm Tân Phú, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh (Vợ của nạn nhân Lê Minh Quỳnh – 51 tuổi cùng địa chỉ trên). Ông Quỳnh bị đánh trọng thương, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch.
hatinh24h 01

Theo lời trình bày của bà Thuận trong đơn kêu cứu: Ngày 08/9/2015, chồng bà là Lê Minh Quỳnh – 51 tuổi làm nghề điện nước, đi làm với anh Hoàn và anh An cùng xóm (2 người là nhân công của ông Quỳnh). Lúc về cả 3 người rẽ vào quán ông Trung, xóm Tân Phú, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh  ăn cháo vịt.

Đến khoảng 21h cùng ngày, thì chị thấy anh Lưu Văn Tuấn – Phó công an xã Thạch Trung và một người thanh niên chở anh Quỳnh về và dìu vào trong nhà. Lúc đó, anh Quỳnh bất tỉnh, người mềm nhũn. Sau khi đưa anh Quỳnh vào nhà xong, cả hai người ra về, không nói bất cứ lý do gì. Tôi chạy theo cảm ơn và nghĩ rằng, anh Quỳnh uống hơi nhiều nên mệt một tý không sao.

Sáng hôm sau khi tỉnh dậy anh Quỳnh kêu đau đầu, đến ngày 11/9 thì anh lên cơn co giật, bà Thuận và người nhà đã gọi xe đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, bệnh viện đã tiến hành khám và chụp não, các bác sỹ cho biết: vết thương vùng đầu, vùng bụng, vùng gáy bị quá nặng, phải chuyển ra bệnh viện Việt Đức điều trị.


Vết thương vùng đầu (ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp)


Vết thương vai gáy bầm dập (ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp)


Vết thương vùng bụng (ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp)

Bà Thuận cho rằng không hiểu tại sao anh Quỳnh lại bị như thế, nên đã hỏi thăm dò tin tức xung quanh xóm thì được anh Việt nhà đối diện quán của ông Trung cho biết tối ngày 08/9/2015 có vụ ẩu đả ngay tại quán ông Trung, có người đánh anh Quỳnh, hình như là người xung quanh đó.

Bà Lê Thị Lương (chị gái của ông Quỳnh) bức xúc nói: Anh Lưu Văn Tuấn là phó trưởng công an xã Thạch Trung, biết người đánh nhau tại quán, nạn nhân bị ngất xỉu mà không can thiệp, không lập biên bản. Khi đưa nạn nhân về nhà mà cũng không thông báo cụ thể sự việc xảy ra cho gia đình biết để kịp thời cứu chữa”.

Gia đình bà Thuận đã có đơn trình báo sự việc với Công an xã Thạch Trung, Công an thành phố Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng.

Chiều ngày 21/9/2015, Triviet24h.vn đã có buổi làm việc với Ban Công an xã Thạch Trung về sự việc nói trên.

 Tại Ban Công an xã Thạch Trung, ông Lưu Văn Tuấn – Phó trưởng công an xã cho biết: “Vào khoảng 20h tối ngày 08/9/2015, tại quán ăn của chị Lưu Thị Phượng (quán ông Trung), (Chị Phượng là em gái của ông Lưu Văn Tuấn) có xảy ra sự việc ông Quỳnh và ông Khoa (trú tại xóm Thanh Phú, xã Thạch Trung, Tp Hà Tĩnh) cãi nhau và có xảy ra xô xát. Lúc đó tôi đã vào can ngăn, sau một lúc thấy ông Quỳnh ngồi trên ghế khịu xuống nên tôi (Lưu Văn Tuấn) và anh Đăng Đình Định (trú tại xã Thạch Trung) dùng xe máy của ông Quỳnh, đưa ông Quỳnh về nhà bàn giao cho gia đình. Vừa rồi, ban công an xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh có nhận được đơn trình bày của bà Trần Thị Thuận (Vợ ông Quỳnh), công an xã đã tiến hành điều tra, lập hồ sơ ban đầu và chuyển vụ việc lên cơ quan công an thành phố Hà Tĩnh để tiếp tục điều tra, làm rõ”.

Tiếp xúc với gia đình nạn nhân qua điện thoại, anh Lê Đức Thọ – Cháu ruột của ông Quỳnh cho biết: Lúc 19h ngày 21/9/2015, ông Quỳnh đã được chuyển vào phòng mổ của bệnh viện Việt Đức – Hà Nội để phẫu thuật hút các khối máu tụ trong não. 4 ngày trước đó, ông Quỳnh liên tục hôn mê, thở bằng ô-xy, ăn uống, vệ sinh đều bằng ống dẫn lưu và sức khỏe đang yếu dần”.



Nạn nhân Lê Minh Quỳnh vào phòng mổ bệnh viện Việt Đức – Hà Nội (ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp)

 Dư luận đang thật sự quan tâm về vụ việc nói trên và lo ngại tình hình sức khỏe của ông Quỳnh. Đồng thời mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, điều tra, làm rõ nguyên nhân để đưa lại sự công bằng cho nạn nhân.

(Chúng tôi tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc)

Nhóm PV

Theo Triviet24h.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP