Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Lời kêu cứu của chàng trai mồ côi, tàn phế sau tai nạn

“Giờ em tàn phế nhưng người gây tai nạn cho em cũng nghèo, xin đi tù thay vì đền bù thêm tiền để chữa trị cho em. Nghĩ mà thương nên em thôi không truy cứu, nhưng giờ đôi chân em mất cảm giác”. –Người đàn ông bất lực kể.

Trải qua thời gian dài nằm viện điều trị sau vụ tai nạn, trí não đã dần ổn định, nhưng đôi chân anh vẫn chưa thể đi lại được. Người gây ra tai nạn cho anh cũng nghèo khó nên không chu cấp thêm được gì. Anh đành bất lực về nhà khi đã rót hết những đồng tiền cuối cùng vay mượn được để chạy chữa.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của anh Nguyễn Văn Sách (SN 1983), trú tại xóm Thuần Chân, xã Thuần Thiện (Can Lộc, Hà Tĩnh). Anh Sách sống cô quạnh trong căn nhà tạm bợ hơn mười năm qua bởi căn bệnh ung thư đã cướp đi người cha. Ít lâu sau đó, mẹ anh Sách cũng đột ngột qua đời vì căn bệnh xuất huyết não.

Nỗi đau tinh thần chưa kịp lắng xuống thì trong một lần đi lao động, chiếc xe bồn đã cán nát đôi chân, khiến anh Sách chấn thương sọ não. Đến khi tỉnh lại, anh đã trở thành người đàn ông tàn phế.

hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, từ thiện
Anh Sách một mình đơn độc trong căn nhà cấp 4

Nằm trong bệnh viện, người đàn ông dường như bất lực trước cuộc sống khi mọi tai họa cứ liên tục ập đến với gia đình vốn đã nghèo, đã khổ.

“Cả bố và mẹ em đều mất vì bạo bệnh nên em xa quê đi làm cho nhà máy thép Hải Phòng, rồi sau đó em vào miền Nam. Nhưng nghĩ ở nhà không có ai lo hương khói cho bố mẹ nên em lại trở về quê. Tai nạn đến bất ngờ khiến đôi chân em giờ không thể đi lại được”- Anh Sách tâm sự.

Tháng 4/2015, khi vừa tròn 20 ngày thử việc tại cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) thì anh Sách gặp nạn. Trong đêm khuya, khi tan ca làm, anh chạy xe máy ra quầy đổ xăng thì va chạm với chiếc xe bồn không làm chủ được tay lái. Cú va quẹt mạnh, xe bồn kéo lê anh Sách và xe máy xa hơn 5m khiến anh bất tỉnh, phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, dập não.

Sau 3 ngày chết lâm sàng, anh Sách tỉnh lại nhưng đôi chân đã dập nát, gãy lưng cột sống. Bác sĩ ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) phải cố gắng hết sức phẫu thuật, lắp đinh cố định mong giữ lại đôi chân cho chàng thanh niên mồ côi. Sau 4 tháng nhập viện, đồng tiền cuối cùng mà anh trai Sách mượn được cũng không còn, người nhà đành đưa anh về chăm sóc.

hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, từ thiện
Hai chân dập nát sau tai nạn, không còn cảm giác

“Người lái xe bồn còn trẻ, ít hơn em 6 tuổi. Nhà em ấy nghèo, chỉ nhận sai chứ không có tiền đền cho đôi chân tàn phế này. Em ấy cầu xin em, xin được đi tù nên em cũng thương quá, đành cho qua. Giờ em chỉ mong mình sớm đi lại được còn phụ giúp anh trai kiếm tiền trả nợ” – anh Sách tâm sự.

Từ ngày em mình bị tai nạn, anh Nguyễn Chu Nghiên (44 tuổi, anh trai Sách) làm công nhân, phải nghỉ việc cả năm trời, chạy khắp nơi vay mượn tiền chạy chữa cho em. Trong khả năng hạn hẹp mình, đôi chân Sách không còn cử động được, nhưng sổ nợ lên tới trăm triệu đồng lại dồn lên đôi vai của người anh trai. Anh Nghiên đành để em ở  nhà, nằm một chỗ không người chăm sóc, bản thân lăn lộn khắp nơi kiếm tiền.

Khi thấy đôi chân Sách có dấu hiệu cử động được, anh Nghiên đã động viên em mình đến bệnh viện điều trị. Và cũng để chắt bóp được từng đồng tiền chữa cho em, anh Nghiên phải gửi nhờ hàng xóm xung quanh giúp đỡ, còn mình ngược xuôi đi làm.

“Thấy đôi chân tự nhiên ngoe nguẩy được một chút, anh trai và hàng xóm khuyên em nên kiên trì chạy chữa, để đi lại được. Tuổi còn trẻ, nên em cũng quyết tâm và được anh trai đưa đến bệnh viện phục hồi chức năng. Nhưng bác sĩ cho biết, sẽ tốn kém vì thời gian điều trị lâu dài và không hứa hẹn trước điều gì bởi đôi chân của em giờ không có cảm giác gì” – Sách buồn rầu tâm sự.

hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, từ thiện
Căn nhà cấp 4 cũ nát, tạm bợ của anh Sách ở Can Lộc

“Em ước mình đi lại được để làm việc trả nợ, điều trị cho em tốn nhiều tiền, nợ đang nhiều. Em không mong ước gì hơn, vì sức khỏe thế này, lại xương cột sống bị nặng nên em không dám mơ tới cảnh lập gia đình, sợ làm gánh nặng cho người khác”, nói đến đây người đàn ông trẻ bật khóc.

Hiện anh Sách đang nằm một mình tại phòng 11, tầng 3, Khoa người cao tuổi ở Bệnh viện Phục hồi chức năng (Hà Tĩnh). Hoàn cảnh đáng thương của anh Sách đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm trong xã hội.

Thiện Lương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Sách, xóm Thuần Chân, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 01647452166

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số (Anh Nguyễn Văn Sách ở Hà Tĩnh)Mã số 2016.160

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam – 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

– Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

– The currency of bank account: 0011002643148

– Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

– Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

– SWIFT code: BFTVVNV X

– Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Đống Đa

– Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

– Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

– Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

– Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP