Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Loa phát thanh xã bị sóng ‘lạ’ chèn suốt buổi sáng, nghi phát tiếng Trung Quốc

Lãnh đạo UBND xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh) xác nhận 2 cụm loa phát thanh của xã bị nhiễm sóng "lạ" suốt buổi sáng, nghi phát tiếng Trung Quốc.

2 cụm loa phát thanh của xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh) bị chèn sóng "lạ", nghi phát tiếng Trung QuốcẢNH PHẠM ĐỨC

Chiều nay 17.5, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Sông Hàn, Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh), cho biết hệ thống loa phát thanh FM của xã này vừa nhiễu tần số, phát sóng một chương trình tiếng nước ngoài suốt cả buổi sáng.

“Sự việc loa phát thanh của xã bị nhiễm sóng “lạ” xảy ra vào khoảng 7- 10 giờ sáng 14.5 tại 2 cụm loa ở thôn Minh Yên - Đông Đoài và thôn Liên Nhật. Người dân phản ánh đã nghe như tiếng Trung Quốc, nhưng thực tế chưa khẳng định được là tiếng nước nào. Đây là lần đầu tiên hệ thống loa phát thanh của xã bị nhiễm sóng”, ông Hàn nói.

Theo ông Hàn, sự việc trên được một số cán bộ xã phát hiện và báo cáo. UBND xã Thạch Hà đã cử cán bộ văn hóa xử lý sự cố. Tuy nhiên, cán bộ văn hóa không khắc phục được sự cố nên phải ngắt điện để thuê các đơn vị chuyên môn về cài lại tần số.

Đến ngày 17.5, hệ thống này vẫn chưa được xử lý và theo UBND xã Thạch Hạ thì phải "sang tuần sau mới hoạt động trở lại".

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP