Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Lò gạch trái phép đỏ lửa, chủ tịch xã khẳng định đã đóng

Dù huyện đã chỉ đạo xóa toàn bộ lò gạch thủ công tại xã huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), nhưng nhiều lò vẫn hoạt động bình thường. Chính quyền xã còn quả quyết các lò đã dừng hoạt động.

Chiều 8/6, theo ghi nhận của chúng tôi, tại các lò gạch thủ công ở thôn Tân Thủy, xã Sơn Tân việc sản xuất nung gạch vẫn hoạt động bình thường. Các chủ lò gạch vẫn cho công nhân đốt gạch, , mùi hôi khét nồng nặc.

Lò gạch trái phép đỏ lửa, chủ tịch xã khẳng định đã đóng - Ảnh 1

Các lò gạch vẫn ngang nhiên hoạt động. 

Qua tìm hiểu được biết, những năm trước đây xã Sơn Tân có ký hợp đồng cho một số đơn vị, cá nhân thuê khu đất tại thông Tân Thủy để xây dựng lò đốt gạch. Đến ngày 29/3/2016 UBND huyện Hương Sơn đã có văn bản số 301/UBND – TNMT yêu cầu xã Sơn Tân xóa bỏ 4 lò gạch thủ công tại thôn Tân Thủy do gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, đến đời sống sinh hoạt của bà con nhân dân trong vùng. UBND huyện yêu cầu xã Sơn Tân và chủ lò gạch phải tháo gỡ và báo cáo UBND huyện trước ngày 29/4/2016.

Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn gần 2 tháng, việc xóa toàn bộ các lò gạch thủ công vẫn chưa thực hiện. Và đến thời điểm hiện tại, các lò gạch này vẫn hoạt động bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra mà chính quyền xã không có biện pháp gì xử lý.

Lò gạch trái phép đỏ lửa, chủ tịch xã khẳng định đã đóng - Ảnh 2

Văn bản chỉ đạo của UBND huyện Hương Sơn về việc xóa bỏ lò gạch thủ công tại xã Sơn Tân.
Một người dân cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên xã nhưng đến nay vẫn thấy các lò gạch này hoạt động. Khi họ đốt gạch mùi hôi không thể chịu đựng được”.

Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh phóng viên ghi lại, ông Trần Kim Chi, Chủ tịch UBND xã Sơn Tân lại cho rằng, lò gạch đã ngừng hoạt động. “Chúng tôi đã cho đình chỉ và khẳng định các lò gạch không còn hoạt động”. – Vị chủ tịch này cho biết.

Lò gạch trái phép đỏ lửa, chủ tịch xã khẳng định đã đóng - Ảnh 3

Lò gạch trái phép đỏ lửa, chủ tịch xã khẳng định đã đóng - Ảnh 4

Một khối lượng lớn gạch đóng mới chuẩn bị được cho vào lò đốt. 

Theo tìm hiểu, 4 lò gạch thủ công trên có công suất 100 vạn viên/năm. Điều đáng nói các lò gạch này nằm cách UBND xã Sơn Tân không xa.

Theo Quyết định số 3698/QĐ – UBND ngày 7/12/2012 của UBND tỉnh Hà Tĩnh quy định đến hết năm 2013 tất cả các lò gạch thủ công trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh phải được xóa bỏ hoàn toàn.

NAM PHONG

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP