Hương Khê

Hà Tĩnh: Lên facebook khoe “chiến tích” săn bắt động vật hoang dã!

Với dòng status “Tôi thích cuộc sống làng quê nó ấm áp bình dị và vui vẻ” kèm theo những bức ảnh săn bắt nhiều động vật hoang dã của một chủ tài khoản Facebook đã làm cộng đồng mạng hết sức bất bình và bức xúc.

len facebook khoe chien tich san bat dong vat hoang da

Những bức ảnh săn bắn khỉ dã man được nam thanh niên đưa lên trang facebook cá nhân làm cộng đồng mạng phẫn nộ (Ảnh lấy từ facebook cá nhân)

Vào khoảng 11h ngày 10/12/2016, chủ tài khoản Facebook cá nhân có tên “Điên Tài” (được cho là của nam thanh niên trú tại huyện Hương Khê – Hà Tĩnh) đã đăng một status: “Tôi thích cuộc sống làng quê nó ấm áp và bình dị vui vẻ”, kèm theo đó là nhiều hình ảnh gồm bàn nhậu, con mang rừng bị trói 4 chân, chú khỉ tội nghiệp bị dây bẫy trói ngang cổ với đầy những vết thương chảy máu. Đặc biệt, có bức ảnh 3 thanh niên cầm loại súng tự chế với con chim trời vừa bị bắn chết… được chủ facebook đưa lên để khoe khoang “chiến tích” săn bắn động vật hoang dã.

len facebook khoe chien tich san bat dong vat hoang da

Dùng súng tự chế săn bắn chim

Ngay sau khi đăng những bức ảnh trên, chủ tài khoản facebook đã vấp phải những sự “phản pháo” của cộng đồng mạng, vì hành động giết động vật dã man và kèm những lời cảnh báo sẽ bị phạt bởi hành động trên. Tuy nhiên, chủ tài khoản facebook trên còn tỏ ra hả hê, thách thức và cho rằng đây chỉ số lượng nhỏ (!?).len facebook khoe chien tich san bat dong vat hoang da

…săn mang rừng

Ngoài việc không sợ bị lực lượng chức năng sờ gáy, nam thanh niên này không quên kèm theo những lời bình luận là những động vật trên đều đã bị giết thịt và lên bàn nhậu.

len facebook khoe chien tich san bat dong vat hoang da

Cộng đồng mạng ngăn cản và đe dọa chủ tài khoản, nhưng nam thanh niên vẫn không sợ và quyết định không gỡ status trên

Được biết đây không phải trường hợp đầu tiên đăng ảnh săn bắn động vật hoang dã trên facebook. Trước đó, sáng 7/1/2016, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã triệu tập đối tượng Chu Văn Cường (SN 1990 trú phường Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai, Nghệ An) về hành vi đăng ảnh giết khỉ lên trang facebook.

Anh Tấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP